Vísir - 14.12.1960, Side 115
Bifeiðakaupendur athugið.
Hinar nýju amerisku tveggja og
fjögurra dyra smábifreiðir
FORÐ FALCON
og
MERCURY COMÉT
frá Ford verksmiðjunum hafa vakið mikla hrifningu
og aðdáun í Bandarikjunum sökum margra sérstæðra
kosta, en þeir eru:
Sparneytnar (1
Ryðvarðar undir (2
Léttar (3
Viðbragðsfljótar (4
Rúmgóðar (5
Með ryðvarið útblásturskerfi (6
auk ýmissa annara nýjunga.
Verð bifreiðanna er hagstætt og, þar sem þær eru báð-
ar undir 1150 kg. að þyngd falla þær undir hina nýju
lækkun á aðflutningsgjöldum.
Allar nánari upplýsingar veittar i skrifstofu vorri.
Sendum myndir og verðlista eftir beiðni.
FORD- umboðið
SVEINN EGILSSON H.F.
Laugavegi 105
Sími: 22466
að ein aðal-undirstaða blómlegs iðnaðar er
einmitt raforkan.
Framfarir háfa orðið miklar i iðnaði á
íslandi síðustu 50 árin, þó skiptist þetta í
mismunandi tímabil, hægfara 1910—20,
markviss þróun og vélvæðni frá tilkomu
rafveitnanna og fram að 1940, siðan mesta
framfara- og uppbyggingartimabil, sem hér
hefur átt sér stað, 20 ára timabil óslitinna
framfara og eignaaukningar á öllum sviðum
og þó sérstaklega i iðnaði, bæði í handiðn-
aði og verksmiðjuiðnaði, eins og bezt kemur
fram i þeim tölum að nú hafa um 40% lands-
manna framfæri sitt af iðnaði.
Aidrei hefur verið byggt eins mikið af
ibúðarhúsum í bæjum og sveitum landsins.
Hinar vandaðri byggingar bera með sér, að
vinnutækni i byggingariðnaði hefur tekið
stórfeldum framförum. Síaukin véltækni er
tekin i þjónustu iðnaðarmanna, allar fram-
kjvæmdir byggingaiðnaðarmannla benra með
sér, að iðnaðarmenn fylgjast vel með allri
tækniþróun i þeim löndum, sem lengst eru
komin og hagnýta sér hana á sem beztan
hátt, eftir því sem íslenzkir staðhættir leyfa.
Vélsmiðjurnar hafa á síðustu 20 árum stór-
aukið vélakost sinn og byggt nýjar byggingar
og bætt alla aðbúð starfsfólksins. Merkar
nýungar eru bygging stálskipa, vélar og allur
útbúnaður til sildarverksmiðja, mjölvinnslu-
tæki soðkjarnatæki auk allskonar tækja fyrir
aðalatvinnuvegi þjóðarinnar til lands og
sjávar. Bifreiðasmiði hefur fleytt fram, full-
komnustu almenningsvagnar eru smiðaðir
hérlendis, samkeppnisfærir hvað verð og
gæði áhrærir og auðvitað miðaðir við okkar
staðhætti. Bátasmiði er mjög fullkomin og
er nú aftur að glæðast og fær væntanlega
aftur þau starfsskilyrði, að aldrei þurfi skipa-
smíðaiðnin framar að stöðvast eins og komið
var fyrir nokkrum árum, en það var ekki vegna
getuleysis iðnaðarmanna heldur af skilnings-
leysi á öðrum stöðum. Þannig mætti lengi telja
upp markvissa þróun í flestum iðngreinum, alls-
staðar leitast iðnaðarmenn við að bæta og auka
framleiðslu sina. Þeir vita sem er, að sú þjón-
usta sem vel er af hendi leyst, hún fullnægir þrá
vandaðs iðnaðarmanns um vandvirkni og smekk-
vísi og er auk þess seljanlegri i hinni hörðu sam-
keppni sem nú er háð. Við slík skilyrði skapast
vöruvöndun og samkeppnishæfni vex. Iðnaðar-
menn prenta og binda bækur, iðnaðarmenn
prenta dagblöð nætur og daga, iðnaðarmenn
framleiða matvæli og fatnað, iðnaðarmenn halda
við samgöngutækjum á landi í lofti og á sjó,
iðnaðarmenn smíða nauðsynjar allskonar og
skartgripi úr silfri og gulli og svo mætti lengi
telja. Hvert sem litið er blasa við verk iðnaðar-
manna. Því fleiri og betri störf sem iðnaðar-
menn leysa af hendi þvi hærra rís menning
þjóðarinnar, því meira vex hagur hennar og
þvl sjálfstæðari verður hún.
Gildar stoðir hafa bæzt atvinnuvegunum sem
iðnaðarmenn hafa tekið glæsilegan þátt i að
byggja i samstarfi við tæknimenntaða menn og
verkfræðinga, innlenda og erlenda. Á ég þar við
Áburðarverksmiðjuna og Sementsverksmiðjuna
og raforkuframkvæmdir við Sog og Laxá.
Þróun iðnaðarins hlýtur á hverjum tíma að
fara mikið eftir þvi, hve víðsýnir valdhafarnir
. eru, en þeir vega og meta réttlátan hlut aðal-
atvinnuveganna i heildarrekstri þjóðarbúsins.
Við vitum að þeim, sem með völdin fara á hverj-
um tíma, er ávallt mikill vandi á höndum, þegar
taka skal ákvarðanir um það, hvað á að flytja
inn og hvað á að vinna í landinu sjálfu. Við sem
erum formælendur iðnaðarframleiðslu, við full-
yrðum, og teljum okkur gera það með miklum
rökum, þegar við segjum að langmesti hluti alls
kostnaðar framleiðslunnar sé innlent vinnuafl,
innlend orka, greiðslur á tollum og sköttum og
öðrum framleiðslukostnaði. Allt er þetta ís-
lenzkt, en minnsti hlutinn eru erlend hráefni.
Það eru þessar staðreyndir, sem valda þvi að
stórveldin, sem aðstoða þjóðir, sem eru skemmra
á veg komnar, eins og það er oftast orðað, styðja
fyrst og fremst að þvi að koma upp iðnaði og
tækniaðstoð i sambandi við iðnað. Yfirleitt er
það mælikvarði á velmegun þjóða, hve framar-
lega þær standa I iðnaði. Það er ekki nokkur
vafi á þvi, að síðustu tvo áratugi hafa lifskjör
íslendinga stórbatnað, vegna þess hve iðnaður
hefur vaxið. Iðnaður, sem hefur byggt upp land-
ið á tiltölulega fáum árum. Iðnaður, sem hefur
gert fólki kleift að kaupa margskonar neyzlu-
varning, sem annars hefði ekki verið gjaldeyrir
fyrir, ef kaupa hefði þurft erlendis frá — vinnu-
afl, orku, skatta og gjöld, álag i öðrum löndum,
að ógleymdri erlendri verzlunar- og framleiðslu-
álagningu. Fróðlegt væri að fá skýrslur um hlut
iðnaðarins í þjóðarbúinu. Hvað greiðir iðnaður-
inn i vinnulaun, tolla, skatta og opinber gjöld?
Hvað notar hann af liráefnum, erlendum og
innlendum? Hvað notar hann af orku og hvað
borgar hann fyrir hana? Og hvert er svo fram-
leiðsluverðmætið allt?
Að öllu þessu athuguðu þá er óhætt að full-
yrða að því fjármagni atorku og dugnaði ein-
stakra manna og fyrirtækja, sem varið hefur
verið til iðnaðar og iðnaðarmála stighækkandi
síðustu 50 árin, því hefur verið vel varið, allt
hefur þetta starf og framlag lyft þjóðinni á
hærra menningarstig og stórbætt hag alþjóðar.
Því er það ósk min og von að nú verði ekki
nein stöðnun í uppbyggingu iðnaðar á íslandi,
lieldur hylli nú undir arðvænlegar framkvæmd-
ir á sviði stóriðnaðar og orkunýtingar i stórum
stil, sem geri þjóðinni fært að tryggja enn betur
fjárhagslegt sjálfstæði sitt og auka jafnvægið i
atvinnuháttum landsmanna. Ein farsælasta leið-
in að þvi marki hlítur að vera sú, að skipa iðn-
aðinum þann sess I þjóðfélaginu, sem honum
ber um ókomin ár.
Að svo mæltu óska ég Visi allra heilla á þess-
um merku tímamótum og vænti þess að hann
verði góður málsvari iðnaðarins í landinu á
ókomnum árum.
Afmælisblað VlSIS
VÍSIR 50 ÁRA
115