Vísir - 14.12.1960, Side 143

Vísir - 14.12.1960, Side 143
ÞaS er fyrst og fremst ICAO, sem lsetur sig skipta og fylgist með öryggi á alþjóSaflugleiS- um og hefur sú stofnun lyft Grettistaki á sviSi þeirra mála aSallega undanfarin 13 ár. Yfirleitt beinir stofnunin tiimælum um endur- bætur til viSkomandi ríkisstjórnar, sem síSan annast þær á eigin kostnaS. ViS íslendingar getum þó af skiljanlegum ástæSum lítiS lagt af mörkum til hins alþjóS- lega flugöryggis og þvi var 1947 fariS fram á aS notaS yrSi ákvæSi í stofnskrá ICAO, sem heimilar stofnuninni aS styrkja þátttökuriki til þess aS koma upp nauSsynlegum öryggis- útbúnaði vegna alþjóSaflugmála, ef þau eru ekki nægilega fjárhagslega sterk til þess aS gera þaS á eigin spýtur. AS þetta ákvæSi komst inn i stofnskrána á ráSstefnu í Chicago 1944, var mest aS þakka íslenzku sendinefndinni, er beitti sér fyrir því máli undir ágætri forystu Thor Thors, sem var formaSur sendinefndarinnar. ICAO greiSir nú árlega yfir 20 milljónir króna i gjaldeyri fyrir þjónustu þá, sem viS íslendingar látum stofnuninni i té og stárfa nú 125 ís- lenzkir sérfræSingar fyrir ICAO. Var samningur um þessa þjónustu gerSur í Genf 1948 og hefur ICAO samtals greitt okkur um 120 miljónir króna fyrir þessi störf frá þeim tíma. Lendingarréttindi íslenzkra flugvéla erlendis hafa á undanförnum árum oft veriS á dag- skrá. Án lendingarréttinda í hinum ýmsu ná- grannalöndum yrSi ekki um neitt millilanda- flug aS ræSa. ÞaS er því eitt af verkefnum hins opinbera aS gera loftferSasamninga viS sem flest ríki til þess aS tryggja meS því framtiS íslenzks millilandaflugs. Nú er þaS svo, aS samkvæmt alþjóSaflugsamn- ingi, sem íslendingar gerSust aSilar aS 1944, mega íslenzkar flugvélar fljúga yfir og lenda i flestum löndum heims, án þess aS taka eSa skila af sér farþegum, og sömu réttindi hafa þvi flestar þjóSir heims á íslandi. ViStæk flutningsréttindi fyrir farþega og varning er hinsvegar erfitt aS fá nema hægt sé aS bjóSa sömu réttindi á móti. ÞjóS sem telur t. d. 40 miljónir íbúa býr því yfir miklum markaSsmöguieikum á þessu sviSi þ. e. margir þegnanna þurfa aS ferSast á milli landa. Ef slík þjóS gerir loftferSasamning viS aSra ámóta fjölmenna þjóS eru engin vandamál, því flugfélög beggja aSila hafa nokkurn veginn sömu aSstöSu. Ef hinsvegar litil þjóS meS t. d. 4 miljónir íbúa vill fá loftferSasamning viS þjóS, sem hefur 10 sinnum fleiri íbúa, eru flutningsréttindi „litla bróSur“ venjulega miSuS viS flutningsþörfina milli landanna, sem þýSir aS allmiklar hömlur eru lagSar á farþegafjölda flugfélags hins litla lands. AS slíku félagi liSist aS taka farþega til 3ja lands er einnig miklum takmörkunum háS og þaS er einmitt þetta, sem er aSal deiluefni SAS og ÞjóSverja, sem flestir hafa lesiS um aS undan- förnu. Af því sem liér aS framan segir ætti aS vera ljóst hvaSa samningsaSstöSu þjóS hefur, sem telur aSeins 175.000 íbúa og hefur þvi raunverulega ekkert upp á aS bjóSa í þess- um efnum, en þarf á aS halda ekki aSeins fullkomnu leyfi til farþegaflutninga milli Is- lands og viSkomandi lands heldur einnig rétt- indum til þess aS flytja farþega frá viSkom- andi landi í Evrópu og til Vesturheims í sam- keppni viS félag þess lands og þaS jafnvel fyrir gjald sem er nokkru lægra en þau gjöld, sem hinum aSilanum er heimilaS aS taka. íslendingar hafa nú gildandi loftferSasamninga viS öll norSurlöndin auk Þýzkalands, Hol- lands, Luxemborgar, Stóra-Bretlands og Banda- eikjanna. Sumir þessara samninga eru án takmarkana, aSrir takmarka ferSafjölda °g kveSa auk þess á um aSrar hömlur á at- hafnafrelsi. Yfirleitt verSur þó aS segja aS ^QiSaS viS allar aSstæður sé aSstaSa íslend- inga á þessu sviSi ágæt og aS grannþjóSir °kkar hafi hér sýnt þjóðinni og flugfélögum kennar mun meiri skilning og velvild en iiestum öSrum. Án þessara samninga sem utanrikisráðu- Viscaunt-skrúfuþota FlugfcldQS íslands „HRÍMFAX.I a Ivasti up-fluQvelli. neytiS og flugmálastjórnin hafa unniS aS i sameiningu aðallega á undanförnum 12 árum væri aSstaða hinna islenzku flugfélaga von- laus, og við ættum þá ekki þvi láni að fagna aS geta valiS um 27 flugferðir til útlanda í viku hverri. Af þessu stutta og ófullkomna yfirliti ætti þó að vera ljóst að flugmálin eru margslungin og því ekki óeðlilegt þótt almenningur eigi oft erfitt með að átta sig á þeim. Það er því von min aS þessi grein varpi nokkru ljósi á ýmsa áður lítt kunna fleti þessara mála. Þegar ég nú horfi um öxl aftur til ársins 1936 og skoða þróun þessara mála frá þeim tima, geri ég mér ljóst, hvilikur sægur dug- mikilla manna og kvenna hafa hér lagt hönd á plóginn. Flestir lítt áberandi og í kyrrþei, um aðra stóð meiri gustur, en án starfs þess- arar fylkingar væru islenzk flugmál í dag ekki það, sem raun ber svo myndarlega vitni. Saga þessarar þöglu heiðursfylkingar is- lenzkra flugmála verður vonandi skráS áður en það er um seinan, því þar er að finna mörg gullkorn og lærdómsrik ævintýri, sem geta orðið æskulýð íslands hvatning til dáða um ókomin ár. Úr gömlum Visir 28. júni 1920. Sorglegt slys á flugvellinum. Tvö börn verða fyrir flugvélinni og beið annað bana þegar í staS. Hin listfagra flugsýning i gær fékk þvi miður sorglegan eftirleik. ÞaS átti að fara að taka upp nokkra farþega og gekk vel með hinn fyrsta. En þegar vélin ætlaði upp i annað sinn, vildi hún ekki hefja sig frá jörð og lenti út af vellinum, þar yfir sem áhorfendur ganga inn á svæðiS. Voru þar fyrir tvö börn, drengur og stúlka, sem voru gripin fáti svo þau urðu fyrir vélinni. Átti þau Gisli Gislason trésmiður á Hverfisgötu 40. Stúlkan varð fyrir miðju vélarinnar og beið þegar bana, en drengurinn varð fyrir vængnum og meiddist eitthvaS, sem i fyrstu virtist litið, en reyndist mjög alvarlegt siSar. _ ÞaS hafði ekki viljaS áður til að vélin kæm- ist ekki upp. FlugmaSurinn hélt fyrst, að eitt- hvað væri að mótornum, en siðar hefir þott liklegra að hjól vélarinnar hafi hitt á of mjuk- an staS á vellinum og þaS dregið úr ferðinni. Þegar leitað var álits Mr. Turtans vélamanns, kvaðst hann ekki með vissu geta dæmt um þetta þvi hann liafi verið of fjarri. — En mitt alit er, sagði hann, að hér geti flugmaðurinn enga sök átt. Ég hefi flogið með mörgum, og fann strax er ég fór upp með Mr. Fredricksen, að liann var óvenju snjall flugmaöur og vu ís hafa ótakmarkað vald yfir vélinni. En ef velin nær ekki sinum rétta hraða, þá er enginn sem fær við ráðiS. Þvi ber ekki áð neita, að verr gat fariS en þetta. Fólkið stóð þarna neðar viS völlinn en það mátti, hafði hlaupið þangað þegar vél- in lenti þar fáum augnablikum áður. Faðir barnanna var einn af gæzlumönnunum og ge Vísisblöðum. einmitt mjög vel fram í að ryðja þennan stað áður en vélin kæmi aftur, og því óverðskuld- aðra sýndist að svona hrapallega skyldi vilja til, enda voru börnin þar nokkru aftar en fólkið. (28. júni 1920). Vísir 20. júní 1920. Norffri Vekur kviða, tætir tó, tekur blíða ylinn. Frekur viða, rænir ró, rekur hriðabylinn. Fjötrar orðin munna, mjöll miðlar forða köldum. Nötrar storSin — isa öll, undir Norðra völdum. Ég hygg að hann hafi blásið viðar kalt en á hörpustrengi mína núna i þetta sinn. Hjálmar Þorsteinsson . Hofi. (20. júni 1920). Visir 7. júní 1920. fíát hvolfir og maffur drukknar. f gær fóru þrir menn á smábát út úr vör hér inn með sjónum og ætluSu eitthvað að skemmta sér, en réru á dufl slcammt frá landi og hvolfdi bátnum. Tveir mennirnir náðu í duflið og varð með naumindum bjargað úr landi, en einn drukknaði. Hann hét Adolf Siemsen, og var þýzkur skraddari nýkominn liingað. Mun hafa verið liðlega þritugur. Hann var viðkunnanlegur maður að kunnugra sögn, en eitthvað fatlaður, og má vera að það hafi verið honum að fjörlesti. Hinir mennirnir voru islenzkir og var annar þeirra nokkuð þjakaður, er hann náðist. (7. júni 1920). Afmælisblað VÍSIS VlSIR 50 ÁRA 143
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Vísir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.