Vísir - 14.12.1960, Page 143

Vísir - 14.12.1960, Page 143
ÞaS er fyrst og fremst ICAO, sem lsetur sig skipta og fylgist með öryggi á alþjóSaflugleiS- um og hefur sú stofnun lyft Grettistaki á sviSi þeirra mála aSallega undanfarin 13 ár. Yfirleitt beinir stofnunin tiimælum um endur- bætur til viSkomandi ríkisstjórnar, sem síSan annast þær á eigin kostnaS. ViS íslendingar getum þó af skiljanlegum ástæSum lítiS lagt af mörkum til hins alþjóS- lega flugöryggis og þvi var 1947 fariS fram á aS notaS yrSi ákvæSi í stofnskrá ICAO, sem heimilar stofnuninni aS styrkja þátttökuriki til þess aS koma upp nauSsynlegum öryggis- útbúnaði vegna alþjóSaflugmála, ef þau eru ekki nægilega fjárhagslega sterk til þess aS gera þaS á eigin spýtur. AS þetta ákvæSi komst inn i stofnskrána á ráSstefnu í Chicago 1944, var mest aS þakka íslenzku sendinefndinni, er beitti sér fyrir því máli undir ágætri forystu Thor Thors, sem var formaSur sendinefndarinnar. ICAO greiSir nú árlega yfir 20 milljónir króna i gjaldeyri fyrir þjónustu þá, sem viS íslendingar látum stofnuninni i té og stárfa nú 125 ís- lenzkir sérfræSingar fyrir ICAO. Var samningur um þessa þjónustu gerSur í Genf 1948 og hefur ICAO samtals greitt okkur um 120 miljónir króna fyrir þessi störf frá þeim tíma. Lendingarréttindi íslenzkra flugvéla erlendis hafa á undanförnum árum oft veriS á dag- skrá. Án lendingarréttinda í hinum ýmsu ná- grannalöndum yrSi ekki um neitt millilanda- flug aS ræSa. ÞaS er því eitt af verkefnum hins opinbera aS gera loftferSasamninga viS sem flest ríki til þess aS tryggja meS því framtiS íslenzks millilandaflugs. Nú er þaS svo, aS samkvæmt alþjóSaflugsamn- ingi, sem íslendingar gerSust aSilar aS 1944, mega íslenzkar flugvélar fljúga yfir og lenda i flestum löndum heims, án þess aS taka eSa skila af sér farþegum, og sömu réttindi hafa þvi flestar þjóSir heims á íslandi. ViStæk flutningsréttindi fyrir farþega og varning er hinsvegar erfitt aS fá nema hægt sé aS bjóSa sömu réttindi á móti. ÞjóS sem telur t. d. 40 miljónir íbúa býr því yfir miklum markaSsmöguieikum á þessu sviSi þ. e. margir þegnanna þurfa aS ferSast á milli landa. Ef slík þjóS gerir loftferSasamning viS aSra ámóta fjölmenna þjóS eru engin vandamál, því flugfélög beggja aSila hafa nokkurn veginn sömu aSstöSu. Ef hinsvegar litil þjóS meS t. d. 4 miljónir íbúa vill fá loftferSasamning viS þjóS, sem hefur 10 sinnum fleiri íbúa, eru flutningsréttindi „litla bróSur“ venjulega miSuS viS flutningsþörfina milli landanna, sem þýSir aS allmiklar hömlur eru lagSar á farþegafjölda flugfélags hins litla lands. AS slíku félagi liSist aS taka farþega til 3ja lands er einnig miklum takmörkunum háS og þaS er einmitt þetta, sem er aSal deiluefni SAS og ÞjóSverja, sem flestir hafa lesiS um aS undan- förnu. Af því sem liér aS framan segir ætti aS vera ljóst hvaSa samningsaSstöSu þjóS hefur, sem telur aSeins 175.000 íbúa og hefur þvi raunverulega ekkert upp á aS bjóSa í þess- um efnum, en þarf á aS halda ekki aSeins fullkomnu leyfi til farþegaflutninga milli Is- lands og viSkomandi lands heldur einnig rétt- indum til þess aS flytja farþega frá viSkom- andi landi í Evrópu og til Vesturheims í sam- keppni viS félag þess lands og þaS jafnvel fyrir gjald sem er nokkru lægra en þau gjöld, sem hinum aSilanum er heimilaS aS taka. íslendingar hafa nú gildandi loftferSasamninga viS öll norSurlöndin auk Þýzkalands, Hol- lands, Luxemborgar, Stóra-Bretlands og Banda- eikjanna. Sumir þessara samninga eru án takmarkana, aSrir takmarka ferSafjölda °g kveSa auk þess á um aSrar hömlur á at- hafnafrelsi. Yfirleitt verSur þó aS segja aS ^QiSaS viS allar aSstæður sé aSstaSa íslend- inga á þessu sviSi ágæt og aS grannþjóSir °kkar hafi hér sýnt þjóðinni og flugfélögum kennar mun meiri skilning og velvild en iiestum öSrum. Án þessara samninga sem utanrikisráðu- Viscaunt-skrúfuþota FlugfcldQS íslands „HRÍMFAX.I a Ivasti up-fluQvelli. neytiS og flugmálastjórnin hafa unniS aS i sameiningu aðallega á undanförnum 12 árum væri aSstaða hinna islenzku flugfélaga von- laus, og við ættum þá ekki þvi láni að fagna aS geta valiS um 27 flugferðir til útlanda í viku hverri. Af þessu stutta og ófullkomna yfirliti ætti þó að vera ljóst að flugmálin eru margslungin og því ekki óeðlilegt þótt almenningur eigi oft erfitt með að átta sig á þeim. Það er því von min aS þessi grein varpi nokkru ljósi á ýmsa áður lítt kunna fleti þessara mála. Þegar ég nú horfi um öxl aftur til ársins 1936 og skoða þróun þessara mála frá þeim tima, geri ég mér ljóst, hvilikur sægur dug- mikilla manna og kvenna hafa hér lagt hönd á plóginn. Flestir lítt áberandi og í kyrrþei, um aðra stóð meiri gustur, en án starfs þess- arar fylkingar væru islenzk flugmál í dag ekki það, sem raun ber svo myndarlega vitni. Saga þessarar þöglu heiðursfylkingar is- lenzkra flugmála verður vonandi skráS áður en það er um seinan, því þar er að finna mörg gullkorn og lærdómsrik ævintýri, sem geta orðið æskulýð íslands hvatning til dáða um ókomin ár. Úr gömlum Visir 28. júni 1920. Sorglegt slys á flugvellinum. Tvö börn verða fyrir flugvélinni og beið annað bana þegar í staS. Hin listfagra flugsýning i gær fékk þvi miður sorglegan eftirleik. ÞaS átti að fara að taka upp nokkra farþega og gekk vel með hinn fyrsta. En þegar vélin ætlaði upp i annað sinn, vildi hún ekki hefja sig frá jörð og lenti út af vellinum, þar yfir sem áhorfendur ganga inn á svæðiS. Voru þar fyrir tvö börn, drengur og stúlka, sem voru gripin fáti svo þau urðu fyrir vélinni. Átti þau Gisli Gislason trésmiður á Hverfisgötu 40. Stúlkan varð fyrir miðju vélarinnar og beið þegar bana, en drengurinn varð fyrir vængnum og meiddist eitthvaS, sem i fyrstu virtist litið, en reyndist mjög alvarlegt siSar. _ ÞaS hafði ekki viljaS áður til að vélin kæm- ist ekki upp. FlugmaSurinn hélt fyrst, að eitt- hvað væri að mótornum, en siðar hefir þott liklegra að hjól vélarinnar hafi hitt á of mjuk- an staS á vellinum og þaS dregið úr ferðinni. Þegar leitað var álits Mr. Turtans vélamanns, kvaðst hann ekki með vissu geta dæmt um þetta þvi hann liafi verið of fjarri. — En mitt alit er, sagði hann, að hér geti flugmaðurinn enga sök átt. Ég hefi flogið með mörgum, og fann strax er ég fór upp með Mr. Fredricksen, að liann var óvenju snjall flugmaöur og vu ís hafa ótakmarkað vald yfir vélinni. En ef velin nær ekki sinum rétta hraða, þá er enginn sem fær við ráðiS. Þvi ber ekki áð neita, að verr gat fariS en þetta. Fólkið stóð þarna neðar viS völlinn en það mátti, hafði hlaupið þangað þegar vél- in lenti þar fáum augnablikum áður. Faðir barnanna var einn af gæzlumönnunum og ge Vísisblöðum. einmitt mjög vel fram í að ryðja þennan stað áður en vélin kæmi aftur, og því óverðskuld- aðra sýndist að svona hrapallega skyldi vilja til, enda voru börnin þar nokkru aftar en fólkið. (28. júni 1920). Vísir 20. júní 1920. Norffri Vekur kviða, tætir tó, tekur blíða ylinn. Frekur viða, rænir ró, rekur hriðabylinn. Fjötrar orðin munna, mjöll miðlar forða köldum. Nötrar storSin — isa öll, undir Norðra völdum. Ég hygg að hann hafi blásið viðar kalt en á hörpustrengi mína núna i þetta sinn. Hjálmar Þorsteinsson . Hofi. (20. júni 1920). Visir 7. júní 1920. fíát hvolfir og maffur drukknar. f gær fóru þrir menn á smábát út úr vör hér inn með sjónum og ætluSu eitthvað að skemmta sér, en réru á dufl slcammt frá landi og hvolfdi bátnum. Tveir mennirnir náðu í duflið og varð með naumindum bjargað úr landi, en einn drukknaði. Hann hét Adolf Siemsen, og var þýzkur skraddari nýkominn liingað. Mun hafa verið liðlega þritugur. Hann var viðkunnanlegur maður að kunnugra sögn, en eitthvað fatlaður, og má vera að það hafi verið honum að fjörlesti. Hinir mennirnir voru islenzkir og var annar þeirra nokkuð þjakaður, er hann náðist. (7. júni 1920). Afmælisblað VÍSIS VlSIR 50 ÁRA 143
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Vísir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.