Andvari - 01.01.1907, Blaðsíða 129
Fiskirannsoknir.
123
manna borgið í illviðrum á sterku og hraðskreiðu
gufuskipi, en á seglskipi.
Eg hefi nú tekið hina helztu yfirburði botnvörpu-
veiðanna fram og skal eg þvínæst fara nokkrum orð-
um um annmarkana á þcim, sérstaklega frá íslenzku
sjónarmiði skoðað. Aðalannmarkinn á útgerðinni er
sá, live dýr hún er. Botnvörpuskip af nýjustu gerð
kosta nú ný 130—150 þús. krónur og er það ekki neitt
smáræðis fé, sérstaklega þegar miðað er við efni lands-
manna, þegar þar við hætast hin dýru veiðiáhöld, liin
mildu kol (4—5 smál. á sólarhring) og liið voðalega
ábyrgðargjald, 9°/o eða þar um, sem hér verður að
borga, þá liggur það í augum uppi, að aflinn þarf
að vera mjög mikill, til þess að útgerðin borgi sig.
Eftir því sem eg hefi komist næst, verður útgerðar-
kostnaður á skipi er kostar c. 150 þús. krónur, full-
ar 300 krónur á dag, þann tíma, sem það er að
veiðum, eða 9000 kr. um mánuðinn, fyrir utan salt
og verkun á fiski, uppskipun á afla og útskipun á
nauðsynjum1. Sé ábyrgðargjald, vextir af höfuðstól
og fyrning á nýju skipi reiknað 24°/o, verður það
eitt 36,000 kr. á ári, eða nær 3000 kr. á mánuði.
Þar sem nú má fá stór og vönduð skip, fárra (6—7)
ára gömul fyrir 90 þús. kr., eða þar um, þá sparast
eigi aðeins 2/s blutar kaupverðs á nýju skipi af því
tægi sem talað var um, heldur einnig allstór npphæð
árlega í rentum og ábyrgðargjaldi. Þó fyrningin á
7 ára gömlu skipi væri reiknuð 12%, í stað 10%,
sem gert er ráð fyrir liér að ofan2, þá yrðu þessi
gjöld til samans ekki nema 24,000 kr. á ári, eða nær
12,000 kr. sparnaður. Þar sem eg hygg að þesskon-
ar skip komi oss fyllilega að sömu notum og ný
skip sem eru 30—40% dýrari, svo framarlega sem
1) Á kútlara af vanalegri stærð verður útgcrðarkostnaðurinn, reikn-
aður á sama hátt, 2500—3000 kr. á mánuði.
2) Petta liáa fyrningargjald er sett með tilliti til verðfalls, sem hlýtur að
verða ef skipið yrði selt eftir stuttan tima, annars nægði vist að setja 5“/«.