Skírnir

Årgang

Skírnir - 01.01.1938, Side 198

Skírnir - 01.01.1938, Side 198
196 Ritdómar. [Skírnir ér maðurinn elst upp við, og menningarástands hans sjálfs. Mann- inn ber að ala upp til þeirra siðferðilegu verðmæta, sem félagslífið heldur í heiðri; hann á að læra að meta þau svo, að hann gerist bæði þjónn þeirra og forvígismaður. Til þessa þarf hann að vílcka ;sinn eigin sjóndeildarhring, læra að meta það, sem gott er talið og verðmætt, og samræma verðmætin hvert öðru í sinni eigin sál. í þessu er hin innri menning fólgin. En uppeldið á að vera í þessu þrennu fólgið, að æfa og þroska alla siðferðilega og andlega hæfi- leika mannsins, kenna honum að beina þeim að verðmætum mark- miðum og skipa þeim öllum undir hina æðstu menningarhugsjón, eða með öðrum orðum reyna að gera manninn að persónugerv- ingi hins sanna siðgæðis, hvaða stétt eða stöðu sem hann kann að skipa í félagslífinu. Hvorki gáfur, þekking né tækni ná fullu gildi sínu, fyrr en þeim er beitt í þjónustu vaxandi siðferðilegrar menn- ingar, og því er, auk þekkingar og tækni, mest um vert þróun sjálfs siðavitsins og skapgerðarinnar. Auðvitað komast menn misjafnlega langt í þróun þessari; en það er markmið uppeldisins, að koma þeim sem lengst á þessari braut og þroska ekki einungis þekkingu þeirra, tækni og starfshæfileika, heldur og siðavit þeirra, sam- vizku og skapgerð, svo að menn viti, hvernig þeir, hver með sínu starfi, geti bezt unnið að alþjóðarheill og vaxandi menningu. Því lagði Kerschensteiner svo mikið upp úr iðjuskólum sínum, að þar áttu menn ekki einungis að læra iðju þá, sem þeir ætluðu að stunda, heldur og læra að vinna saman að vaxandi menningu á öllum sviðum félagslífsins, og þroska skapgerð sína svo, að þeir gætu unnið með heill alþjóðar fyrir augum. Auk þess sem K. lýsir þannig tilganginum með uppeldinu, lýsir hann sálarhæfileikum kennara og nemenda; skapgerðinni og þjálf- un hennar; hinu borgaralega og félagslega uppeldi; iðjuskólunum svonefndu; nauðsyn náttúrufræðilegrar menntunar, og hvernig skólum sé bezt fyrir komið, og loks helztu meginreglunum, er gæta beri við allt uppeldi. En hér er ekki rúm til að fara nánar út í einstök atriði úr uppeld- isfræði Kerschensteiners, er felur í sér öll helztu viðfangsefni upp- eldisfræðinnar. Aðeins skal þess getið, að þessu er öllu lýst á hinn skipulegasta og skeleggasta hátt í doktorsritgerðinni, svo að ekki verður betur á kosið. Og skal nú vikið nokkrum orðum að gagn- rýni dr. Símonar sjálfs á þessum og öðrum kenningum Kerschen- steiners. Dr. Símon hefir ýmislegt við þessar kenningar að athuga. Fyrst finnur hann það að skýrgreiningu K.s. á menningarhugsjón einstakl- ingsins, að hún sé of stað- og tímabundin. En þar verð ég að vera á nokkuð öðru máli, því að þessi skýrgreining K.s er svo almennt Orðuð, að hún virðist geta átt við víðast hvar. Hún hljóðar svo:
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240
Side 241
Side 242
Side 243
Side 244
Side 245
Side 246
Side 247
Side 248
Side 249
Side 250
Side 251
Side 252
Side 253
Side 254
Side 255
Side 256
Side 257
Side 258
Side 259
Side 260

x

Skírnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.