Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1995, Side 23

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1995, Side 23
Það var, með örfáum undantekningum, ekki fyrr en á þessari öld sem þjóðin eignaðist myndlistamenn sem komust til mennta erlendis og gátu svo helgað sig list sinni. Sagt hefur verið að frumherjar íslenskrar myndlistar hafi þurft að kenna löndum sínum að sjá heiminn með nýjum augum. Skortur á myndlistarhefð gaf visst frelsi, en um leið vantaði bæði það aðhald sem slík hefð gefur og líka þörfina á að brjótast úr viðjum hennar. Heimsstyrjöldin síðari togaði íslendinga út úr hægum takti hefðbundins bændaþjóðfélags út í æðisgenginn dans nútímans. Þegar svo róttækar þjóð- félagsbreytingar verða er viss hætta á að allt það nýja sem dynur yfir verði meðtekið gagnrýnislaust. Hvað varðar þann þátt sem hér um ræðir, hinn sjónræna þátt, varð vissulega breyting á. Mikið af ódýru, fjöldaframleiddu efni flæddi inn í landið og kom að miklu leyti í stað þess veikburða listiðnaðar sem þá var að komast á legg. Þar sem viðmiðun skorti hjá almenningi til að greina á milli þess sem vel var gert og illa hefur það tekið langan tíma að vinna úr þessum áhrifum og finna grundvöll fyrir sjálfstæða og sterka listhönnun á íslandi. Það er fyrst á síðustu árum sem árangur myndlistar- kennslu og áhrifa vel menntaðra listhönnuða fer að sjá stað. Á áratugnum 1940-Í950 komu út nokkrar myndskreyttar bækur sem teljast mega sígildar og með því besta sem íslendingar hafa eignast af myndskreytingum. í greininni taldi ég upp bækur og listamenn sem við öll þekkjum, Dimmalimm eftir Mugg, myndabækur Nínu Tryggvadóttur, myndskreytingar Barböru Árnason. Ég minntist líka á þá listamenn sem öðrum fremur mótuðu smekk íslendinga hvað myndskreytingar varðar, þá Tryggva Magnússon og Halldór Pétursson. Myndir þeirra beggja voru aðgengi- legar almenningi, fremur natúralískar í stíl og teikni- tækni einföld. Þær kröfðust ekki mikils af áhorfandan- um og voru í takt við ríkj- andi viðhorf. Þjóðleg rómantík er nokkuð áber- andi, hið séríslenska er dregið fram á auðskilinn hátt. Halldór var sérstaklega afkastamikill myndskreyt- ingamaður og mynd- Mynd úr Sögunni af Dimmalimm eftir Guðmund Thorsteinsson, Mugg (1942). TMM 1995:3 21
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.