Skírnir

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Skírnir - 01.04.1988, Qupperneq 165

Skírnir - 01.04.1988, Qupperneq 165
SKÍRNIR GUNNLAÐARSAGA 151 sjónarhorni þar sem tími og frásögn í beinni línu eru gefnar við- miðanir, heldur leyfa því að hljóma í alltumlykjandi tímaleysi sem gæti verið mynd af kvenmiðjuheimi, eða að minnsta kosti heimi þar sem konan og kvenröddin, lítt mótuð af reðurlaga pennanum, er gjaldgeng sem slík og ekki dæmd móðursjúk og órökrétt. Eg hef reynt að túlka Völuspd með því móti að líta á endurteknar og sam- fléttaðar sýnir þriggja táknrænna „tungl“- kvenna, Urðar, Verð- andi og Skuldar (Var, Er, Verður). Til samans sjáþær gervallavind- inga tímans og birta völunni sjálfri, sem birtingarform fagurfræði sem er ólík þeirri línulegu sem venjulega er lögð til grundvallar í verkum gyðinglegrar og kristinnar hefðar. Þegar byggt er á slíkri fagurfræði verður kleift að nálgast skilning á verkinu án þess að stokka það upp. Þetta er kannski ávísun á skáldskaparaðferð sem er ólík þeirri sem er notuð í söguljóði eins og Atlamálum hinum grænlensku. Bendingar í þá átt að konur hafi verið taldar búa yfir djúpri og gagnlegri visku er ekki aðeins að finna í Völuspá heldur einnig í Sigurdrífumálum þar sem hetjan Sigurður leitar liðsinnis valkyrjunnar Sigurdrífu og biður hana að fræða sig um innihald, merkingu og notkun rúna en einnig gefa sér heilræði um hegðun. Er nokkur ástæða, önnur en sú vanahugsun að gera ráð fyrir að allt hafi ævinlega verið eins og það er nú, til að halda að ljóð eins og þessi, sem birta fyrst og fremst þekkingu kvenna, séu ekki afrakst- ur skáldskaparaðferðar sem er ósvikið kvennaverk? Ef til vill er hér um að ræða arfleifð frá tímum þegar sköpun, skilningur, ritlist og reðurpenni voru enn ekki samtvinnuð í órofa heild. I þessum dæm- um er hugsanlegt að arfleifðin hafi getað lifað af margra alda karla- drottnun í útgáfustarfsemi og textaskýringu vegna þess að í leik- rænu formi kvæðanna birtast raddirnar í þeim klæddar leikbúningi óvenjulegra kvenna, af þeirri gerð kvenna sem hlutu að teljast óvenjulegar í hefð þar sem hið kvenlega var skilgreint sem ástand sem útilokaði þekkingu og völd. Þær voru annaðhvort að vissu marki kynlausar - valkyrjumeyjar vopnfærar og tilbúnar til orr- ustu - eða þá gæddar óskiljanlega upphöfnu kveneðli - völvan í leiðsluástandi haldin göfugu, röklausu æði. Slíkar konur, sem voru einar að verki og hetjur og guðir gátu leitað til, voru kannski gjald- gengar sem nytsamleg viðundur í ritmálsheimi kristninnar þar sem ljóðin með orðum þeirra voru skráð - heimi þar sem Adam var tal-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224

x

Skírnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.