Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2014, Qupperneq 187

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2014, Qupperneq 187
186 staðsett utan textans þá jafnast þau frekar á við lestur en skrif og ráðast þar með inn á forsögulegt yfirráðasvæði þar sem hið Ókunna (lesandinn) ræður yfir túlkuninni. (bls. 61) Hér ber að taka fram að eftirlendufræði, í því samhengi sem þau eru með- höndluð í bókinni The Empire Writes Back, einblína á heimsveldismiðjur og nýlendujaðra. Vandamálin sem bókin lýsir vel er hinsvegar óþarfi að sjá fyrir sér í slíkum tvenndum. Nefna má skáldsögu Ha Jin, Waiting, sem dæmi um „sýn í tvær áttir“ og „rithöfundinn sem túlk“ og „rithöfundinn sem menningarlesanda“ án þess að skoða viðfangsefnið í samhengi valda og nýlenduyfirráða.33 Sögusvið skáldsögu Ha Jin er Kína, sem er ekki nýlenda og enska er ekki heimsveldistungumálið þar. Engu að síður ber sagan vott um tvísýn og túlkun á Kína eftir byltinguna, þar sem Ha Jin, sem banda- rískur rithöfundur af kínverskum uppruna, setur sjálfan sig í stöðu túlks á sínum eigin uppruna fyrir lesendur sem ekki þekkja til. Í þessu tilfelli, sem og í tilfelli The Joy Luck Club eftir Amy Tan og The Warrior Woman eftir Maxine Hong Kingston, má sjá að togstreita ríkir á milli kínverskra lesenda og bandarísk-kínverskra lesenda um það hvort menningartúlkun rithöfundarins sé nákvæmlega rétt. Þess vegna er betra að tala um þriðja umhverfið sem sprettur upp í þess konar umræðu, frekar en að reyna að halda í hugmyndina um hrein tvenndartengsl. Við gætum til dæmis séð fyrir okkur marga menningarheima sem nærast hver á öðrum og eru virkir samtímis, þar sem rithöfundar og lesendur mynda ýmsar tengingar á milli þeirra, en þá verður eignarhald harla óskýrt – og spurningin um það hver hafi réttinn til að tala fyrir hvern og hvaða sögur hann megi segja. Í stuttri fræðigrein eftir Ian Almond, sem birtist í tímaritinu Orbis Litterarum árið 2002, er örlítið dæmi um þennan óskýrleika.34 Almond ber saman sögur eftir Rudyard Kipling og Raja Rao og sýnir hvernig þeir yfirtóku báðir í mismunandi áttir, en í sama tilgangi (sem var að sýna yfirburði þeirra eigin menningarheima og þjóða, Englands og Indlands). Almond bendir á að verkefni af þessum toga hljóti alltaf að leiða til sömu niðurstöðu, 33 Ha Jin fæddist í Liaoing í Kína árið 1956. Hann óx úr grasi í Kína menningar- byltingarinnar en fjórtán ára gamall gekk hann í herinn og var hermaður í sex ár. Meðal bóka hans eru Ocean of Words, Under the Red Flag, In the Pond og Waiting, sem og ljóðasöfnin Between Silences og Facing Shadows. Hann er nú búsettur í Bandaríkjunum og kennir við Emory University í Atlanta. [Ha Jin hefur kennt við Boston University í Boston, Massachusetts, frá 2002. – Aths. þýð.] 34 Ian Almond, „Lessons from Kipling and Rao. How to Re-appropriate Another Culture“, Orbis Litterarum 57:4 (2002), bls. 275–287. KRistJAnA GunnARs
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.