Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2014, Page 193

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2014, Page 193
192 gleðigöngu hinsegin daga,3 sem hann telur staðnaða og úr tengslum við nýjar hugmyndir um kynhegðun. Hann telur hinsegin daga viðhalda úrelt- um og íhaldssömum hugmyndum sem stuðli að aðgreiningu fólks í hópa eftir kynhneigð. Greinin ber þess þó merki að Ármann hafi takmarkaða þekkingu á umhverfi, veruleika og félagslegum vettvangi hinsegin fólks á Íslandi. Hann virðist til dæmis einblína fyrst og fremst á samkynhneigða sís-karla en lítur þar með fram hjá stórum hluta hinsegin fólks og ólíkum reynsluheimum innan þess samfélags sem heldur hinsegin daga og tekur þátt í þeim. Einnig yfirfærir hann skoðanaskipti um samkynhneigð sem val eða meðfæddan eiginleika, sem eiga sér stað í Bandaríkjunum, yfir á Ísland án þess að rökstyðja hvort og hvernig þau endurspegla þá umræðu sem hér á sér stað. Þá virðist hann ekki gera greinarmun á Samtökunum ’78 og Hinsegin dögum í Reykjavík, átta sig á sambandi gleðigöngunnar við þessi tvö félagasamtök eða skilja yfirleitt skipulagið að baki henni.4 Þessar tak- markanir eru þó ekki til umfjöllunar hér heldur viljum við fyrst og fremst jarðtengja umræðuna, setja hana í samhengi við veruleika hinsegin fólks og skoða ríkjandi valdatengsl með því beina sjónum okkar að þeirri umgjörð sem mótar tilveru hinsegin fólks og hvernig rætt er um það, þ.e. samfélagi okkar og þeirri gagnkynhneigðarhyggju sem þar ríkir. Ást og kyn í menningarlegu samhengi Ármann fer um víðan völl í grein sinni en gagnrýni hans beinist þó aðallega að þeim orðaforða sem hann telur gleðigönguna viðhalda og hópaskipt- ingunni sem slík orðnotkun felur í sér. Hann fjallar sérstaklega um hug- tökin hinsegin fólk, hommi og samkynhneigð auk fyrirbærisins að koma út úr skápnum sem hann telur hinsegin daga festa í sessi ár eftir ár. Þannig stuðli 3 Hér á hugtakið hinsegin dagar við um árlega hátíð hinsegin fólks en ekki félaga- samtökin Hinsegin daga í Reykjavík, sem halda utan um hátíðina, nema það sé tekið sérstaklega fram. 4 Í grein sinni nefnir Ármann aldrei t.d. lesbíur eða trans*fólk. Hann nefnir hvorki Samtökin ’78 né Hinsegin daga í Reykjavík, þó talar hann um aðstandendur gleðigöngunnar og „hinsegindaga“ án þess þó að fara nánar út í hverjir þeir eru. Á bls. 206 nefnir Ármann illdeilur um „frelsi í ástum“ og „val“ sem hafa átt sér stað vestanhafs og yfirfærir þær á umræðu um Ísland og ein hjúskaparlög, án frekari útskýringa. Svo virðist sem skilningur Ármanns á orðinu hinsegin takmarkist við hugmyndir um ást og flokkun á henni. Þannig lítur hann framhjá margvíslegum öðrum þáttum sem valda því að fólk skilgreinir sig sem hinsegin, t.d. hugmynda- fræði, lífsstíl og lífsviðhorfum, auk trans*fólks, intersex fólks og asexual fólks. íRis ELLEnBERGER oG svAndís AnnA siGuRðARdóttiR
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.