Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2014, Qupperneq 193

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2014, Qupperneq 193
192 gleðigöngu hinsegin daga,3 sem hann telur staðnaða og úr tengslum við nýjar hugmyndir um kynhegðun. Hann telur hinsegin daga viðhalda úrelt- um og íhaldssömum hugmyndum sem stuðli að aðgreiningu fólks í hópa eftir kynhneigð. Greinin ber þess þó merki að Ármann hafi takmarkaða þekkingu á umhverfi, veruleika og félagslegum vettvangi hinsegin fólks á Íslandi. Hann virðist til dæmis einblína fyrst og fremst á samkynhneigða sís-karla en lítur þar með fram hjá stórum hluta hinsegin fólks og ólíkum reynsluheimum innan þess samfélags sem heldur hinsegin daga og tekur þátt í þeim. Einnig yfirfærir hann skoðanaskipti um samkynhneigð sem val eða meðfæddan eiginleika, sem eiga sér stað í Bandaríkjunum, yfir á Ísland án þess að rökstyðja hvort og hvernig þau endurspegla þá umræðu sem hér á sér stað. Þá virðist hann ekki gera greinarmun á Samtökunum ’78 og Hinsegin dögum í Reykjavík, átta sig á sambandi gleðigöngunnar við þessi tvö félagasamtök eða skilja yfirleitt skipulagið að baki henni.4 Þessar tak- markanir eru þó ekki til umfjöllunar hér heldur viljum við fyrst og fremst jarðtengja umræðuna, setja hana í samhengi við veruleika hinsegin fólks og skoða ríkjandi valdatengsl með því beina sjónum okkar að þeirri umgjörð sem mótar tilveru hinsegin fólks og hvernig rætt er um það, þ.e. samfélagi okkar og þeirri gagnkynhneigðarhyggju sem þar ríkir. Ást og kyn í menningarlegu samhengi Ármann fer um víðan völl í grein sinni en gagnrýni hans beinist þó aðallega að þeim orðaforða sem hann telur gleðigönguna viðhalda og hópaskipt- ingunni sem slík orðnotkun felur í sér. Hann fjallar sérstaklega um hug- tökin hinsegin fólk, hommi og samkynhneigð auk fyrirbærisins að koma út úr skápnum sem hann telur hinsegin daga festa í sessi ár eftir ár. Þannig stuðli 3 Hér á hugtakið hinsegin dagar við um árlega hátíð hinsegin fólks en ekki félaga- samtökin Hinsegin daga í Reykjavík, sem halda utan um hátíðina, nema það sé tekið sérstaklega fram. 4 Í grein sinni nefnir Ármann aldrei t.d. lesbíur eða trans*fólk. Hann nefnir hvorki Samtökin ’78 né Hinsegin daga í Reykjavík, þó talar hann um aðstandendur gleðigöngunnar og „hinsegindaga“ án þess þó að fara nánar út í hverjir þeir eru. Á bls. 206 nefnir Ármann illdeilur um „frelsi í ástum“ og „val“ sem hafa átt sér stað vestanhafs og yfirfærir þær á umræðu um Ísland og ein hjúskaparlög, án frekari útskýringa. Svo virðist sem skilningur Ármanns á orðinu hinsegin takmarkist við hugmyndir um ást og flokkun á henni. Þannig lítur hann framhjá margvíslegum öðrum þáttum sem valda því að fólk skilgreinir sig sem hinsegin, t.d. hugmynda- fræði, lífsstíl og lífsviðhorfum, auk trans*fólks, intersex fólks og asexual fólks. íRis ELLEnBERGER oG svAndís AnnA siGuRðARdóttiR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.