Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2014, Side 197

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2014, Side 197
196 Skápurinn endurskapaður án afláts Hin fagra og útópíska sýn sem Ármann leggur grein sinni til grundvall- ar, þar sem skápurinn, jaðarsetningin, þöggunin og flokkunin heyrir sög- unni til, er vissulega ítrasta markmið baráttunar. Hana mætti oftar taka til umræðu innan hinsegin samfélagsins, ásamt núverandi stefnu og þeirri spurningu hvaða leiðir skuli fara að settu marki. Í huga okkar, höfunda þessarar greinar, er sú samfélagsmynd sem Ármann dregur upp þó fyrst og fremst draumsýn en ekki sá raunveruleiki sem við blasir. Þegar við erum í okkar einkarými hugleiðum við reyndar ekki sérstaklega að við séum hin- segin. Né lítum við á hugtakið hinsegin sem stöðugt eða tökum undir þá eðlishyggju sem gjarnan fylgir umræðu um hinsegin fólk. Þrátt fyrir þetta erum við, um leið og við stígum út í samfélagið, beðnar um að skilgreina og gera grein fyrir okkur og það á mjög einsleitan og takmarkandi hátt.15 Ef við erum ekki gagnkynhneigðar hljótum við að vera samkynhneigðar og hafa borið þess greinileg „merki“ frá barnæsku. Við megum ekki víkja frá tvíhyggjunni með því að sýna öðrum en konum kynferðislegan eða róm- antískan áhuga það sem eftir lifir án þess að vera álitnar ráðvilltar eða sigla undir fölsku flaggi. Það væri sannarlega freistandi að afneita öllum flokkum og yfirgefa sjálfsmyndarpólitíkina en um leið og það gerðist yrði okkur útskúfað og við gerðar ósýnilegar af kerfi sem myndi ekki skilja okkur. Þótt við reynum sífellt að snúa á og grafa undan ríkjandi orðræðu, sem byggist á gagnkyn- hneigðu forræði, verðum við að staðsetja okkur innan hennar ef samfélagið á að bera kennsl á andstöðu okkar við normið. Ef við reynum að sniðganga orðræðuna er tilvist okkar þögguð niður og við innlimaðar þegjandi og hljóðalaust í gagnkynhneigt samfélag. Því má segja að um leið og við yfir- gefum einkarými okkar stígum við inn í skápinn og þurfum síðan stöðugt að koma út úr honum vegna þess að alltaf og alls staðar er gert ráð fyrir gagnkynhneigð og sís-kynjun.16 Rétt eins og Ármann segir í grein sinni 15 Í þessu samhengi má benda á orð Alison Eves: „The naturalized status of heterosex- uality means that lesbians will be presumed to be heterosexual unless they actively make themselves visible“ („Queer Theory, Butch/Femme Identities and Lesbians Space“, bls. 493). 16 Tony E. Adams, prófessor við Northeastern Illinois University, lýsir þessu vel í „Paradoxes of Sexuality, Gay Identity, and the Closet“, Symbolic Interaction 2 (2010), bls. 234–256. Hann segir: „I feel that many of my mundane interactions happen in heteronormative contexts, thus marking me, for others, as heterosexual. Conse- quently, in these interactions my gay identity is invisible; there is, therefore, a need to come out of the closet, to say or do something in order to indicate my same-sex íRis ELLEnBERGER oG svAndís AnnA siGuRðARdóttiR
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.