Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2014, Síða 197

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2014, Síða 197
196 Skápurinn endurskapaður án afláts Hin fagra og útópíska sýn sem Ármann leggur grein sinni til grundvall- ar, þar sem skápurinn, jaðarsetningin, þöggunin og flokkunin heyrir sög- unni til, er vissulega ítrasta markmið baráttunar. Hana mætti oftar taka til umræðu innan hinsegin samfélagsins, ásamt núverandi stefnu og þeirri spurningu hvaða leiðir skuli fara að settu marki. Í huga okkar, höfunda þessarar greinar, er sú samfélagsmynd sem Ármann dregur upp þó fyrst og fremst draumsýn en ekki sá raunveruleiki sem við blasir. Þegar við erum í okkar einkarými hugleiðum við reyndar ekki sérstaklega að við séum hin- segin. Né lítum við á hugtakið hinsegin sem stöðugt eða tökum undir þá eðlishyggju sem gjarnan fylgir umræðu um hinsegin fólk. Þrátt fyrir þetta erum við, um leið og við stígum út í samfélagið, beðnar um að skilgreina og gera grein fyrir okkur og það á mjög einsleitan og takmarkandi hátt.15 Ef við erum ekki gagnkynhneigðar hljótum við að vera samkynhneigðar og hafa borið þess greinileg „merki“ frá barnæsku. Við megum ekki víkja frá tvíhyggjunni með því að sýna öðrum en konum kynferðislegan eða róm- antískan áhuga það sem eftir lifir án þess að vera álitnar ráðvilltar eða sigla undir fölsku flaggi. Það væri sannarlega freistandi að afneita öllum flokkum og yfirgefa sjálfsmyndarpólitíkina en um leið og það gerðist yrði okkur útskúfað og við gerðar ósýnilegar af kerfi sem myndi ekki skilja okkur. Þótt við reynum sífellt að snúa á og grafa undan ríkjandi orðræðu, sem byggist á gagnkyn- hneigðu forræði, verðum við að staðsetja okkur innan hennar ef samfélagið á að bera kennsl á andstöðu okkar við normið. Ef við reynum að sniðganga orðræðuna er tilvist okkar þögguð niður og við innlimaðar þegjandi og hljóðalaust í gagnkynhneigt samfélag. Því má segja að um leið og við yfir- gefum einkarými okkar stígum við inn í skápinn og þurfum síðan stöðugt að koma út úr honum vegna þess að alltaf og alls staðar er gert ráð fyrir gagnkynhneigð og sís-kynjun.16 Rétt eins og Ármann segir í grein sinni 15 Í þessu samhengi má benda á orð Alison Eves: „The naturalized status of heterosex- uality means that lesbians will be presumed to be heterosexual unless they actively make themselves visible“ („Queer Theory, Butch/Femme Identities and Lesbians Space“, bls. 493). 16 Tony E. Adams, prófessor við Northeastern Illinois University, lýsir þessu vel í „Paradoxes of Sexuality, Gay Identity, and the Closet“, Symbolic Interaction 2 (2010), bls. 234–256. Hann segir: „I feel that many of my mundane interactions happen in heteronormative contexts, thus marking me, for others, as heterosexual. Conse- quently, in these interactions my gay identity is invisible; there is, therefore, a need to come out of the closet, to say or do something in order to indicate my same-sex íRis ELLEnBERGER oG svAndís AnnA siGuRðARdóttiR
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.