Vísir - 14.12.1960, Qupperneq 101

Vísir - 14.12.1960, Qupperneq 101
Melaskólinn 2. að skrifa læsilega og hreinlega snarhönd. 3. fjórar höfuðgreinar reiknings með heilum tölum og brotum og geta notað þær til þess að leysa úr auðveldum dæmum, sem koma fyrir i daglegu lífi, meðal annars til þess að -reikna flatarmál og rúmmál einföld- ustu hluta; það skal og vera leikið í þvi að reikna með lágum tölum í huganum.“ í nýju fræðslulögunum svokölluðu frá 1946 er sagt, hvers krafizt er til barnaprófs, en það próf er tekið ári fyrr en gamla fullnaðar- prófið, þ. e. árið, sem barnið verður 13 ára. Til barnaprófs er krafizt: „1. Að geta lesið móðurmálið skýrt og áheyri- lega með gallalitlum framburði og sagt munnlega frá þvi, sem lesið er. Að geta gert skriflega, nokkurn veginn ritvillu- og mállýtalausa grein fyrir kunnugu efni. Að geta leyst sæmilega úr réttritunarverkefni, þar sem fyrir koma dæmi um helztu undir- stöðureglur íslenzkrar réttritunar. Að kunna utanbókar nokkur íslenzk kvæði, einkum ættjarðarljóð og söguljóð, geta greint frá efni þeirra með; eigin orðum og vita nokkur deili á höfundum þeirra. 2. Að skrifa læsilega og hreinlega rithönd. 3. Að kunna fjórar höfuðgreinar reiknings með heilum tölum og að sýna nokkurra leikni í því að beita þeirri kunnáttu til úrlausnar einföldum dæmum, sem koma fyrir i daglegu lifi, m. a. til að reikna út óbrotið flatarmál. Um prófkröfur í öðrum lögboðnum námsgreinum skulu sett ákvæði i prófreglugerð jafnframt ákvæðum um, hvernig meta skuli í einkunnum lágmarks- kröfur til að standast próf.“ Eins og sést á þessum samanburði, eru kröfur nú i liöfuðgreinum að heita má þær sömu og fyrir 50 árum, en nemendur skulu hafa náð þeirri kunnáttu ári fyrr nú en þá. Þess her þó að gæta, að þá var skólaskylda í Reykjavík 4 ár, en er nú 6 ár til barnaprófs. Árlegur skólatími mun vera svipaður. Nú í haust verður lögð fram ný námsskrá, sam- ræmd fyrir allt skyldunámið. Þó að fræðsluskylda árið 1910 væri aðeins 4 ár. voru 8 bekkir í barnaskólanum, og mörg börn byrjuðu 8, 7, og fáein 6 ára í skólanum. Af 809 börnum í Barnaskóla Reykjavíkur skólaárið 1910—’ll voru 97 9 ára hörn, 61 8 ára, 20 7 ára og 3 6 ára börn. Vikulegur stundafjöldi 1910 í Barnaskóla Reykjavíkur var í 1. hekk 20 stundir, 2. b. 24, 3. b. 26, 4. b. 24, 5. b. 28, 6. b. 26, 7. b. 29 og 8. b. 29 stundir eða alls 206 vikustundir auk leikfimi og matreiðslu stúlkna. Nú eru vikustundir 8 skyldunámsáranna þessar. í barnaskólunum i 7 ára bekk 18, 8 ára b. 21, 9 ára b. 24, 10 ára b. 27, 11 ára b. 30 og 12 ára b. 32 stundir, og i unglinga- deildunum viðast 32 st. i 1. b. og 35 st. í 2. b., verða þetta samtals 219 vikustundir, en sé leik- fimi dregin frá, verða vikustundirnar 202 eða 4 færri en 1910. Iiver kennslustund hefur stytzt úr 50 mín. í 40 i barnaskólunum og 45 í ungl. og gagnfræðaskólum. Það er fróðlegt að sjá, hv.ernig skipting milli námsgreina befur breitzt. Tölurnar bér að neðan eru samanlagður slundafjöldi á viku i námsgreinum, í fyrsta dálki í öllum bekkjum 1910, í 2. dálki í 6 bekkjum barnaskólans og i 3. dálki í barnaskólum og unglingadeildum samtals 1960. Stundafjöldi 8 fyrstu skólaárin. Námsgrein 1910 1960 til barna- prófs 1960 alls til ungl- ingaprófs. fslenzka 39 49 61 Skrift 23 16 18 Reikningur 35 30 40 Lesgreinar 52 20 34 Átthagafr. 5 5 Danska 14 8 Enska 8 5 Söngur 8 5 5 Teikning 11 6 10 Handavinna 16 10 16 Samtals 206 141 202 Að auki var matreiðsla fyrir stúlkur 1910 í 3 bekkjum, en er nú i tveimur. Á þesu sést, að þáu börn, sem sátu i öllum 8 bekkjum skólans 1910 fengu að stundafjölda lieldur meiri kennslu en nem. fá nú á skóla- skylduárunum. Hins ber þó að gæta, að það voru aðeins fá börn, sem sátu í öllum bekkj- unum. Aðeins lítill hluti sat i 8. bekk. Vorið 1911 voru rúml. 160 börn í 3. og 4. b., rúml. 130 i 5. b., 69 i 6. b., 45 í 7. b. og aðeins 18 í 8. bekk. í bekkina var ekki raðað eftir aldri, í flestum voru börn úr 4—5 aldursflokkum og 14 ára neinendur luku skólanámi úr 4.—7. bekk. Það er liægt að bera saman stundafjölda, lengd námstíma og annað slíkt, en aðalatriðið, sjálft skólastarfið og árangur þess er bins vegar erfitt að vega og meta og því lítt ger- legt að bera saman tvö tíinabil livað það snertir. Það er sýnilegt, að mikil breyting befur á þess- um 50 árum orðið á dreifingu stundafjöldans milli námsgreina. Ilelztu breytingarnar eru í ís- lenzku, sem hefur mun fleiri stundir nú en þá, og i svokölluðum lesgreinum, þ. e. kristin- fræði, landafræði, náttúrufræði og sögu, en þar er stundafjöldinn nú aðeins % af því, sem hann var þá samtals, í öllum bekkjum. Árangur námsins hefur allan timann verið mældur með prófum, en prófum er löngum fátt sameiginlegt nema nafnið, og þau eru þvi óliæf til samanburðar. Undantekning frá þvi er þó fullnaðar- (barna-) próf í lestri, sem liefur verið með sama sniði og einkunnagjöf farið eftir sömu reglum frá 1930. Getur því verið fróðlegt að líta á nokkrar einkunnir í lestri frá þessum árum. Lestrareinkunnir 9 og 12 ára barna. 12 ára 9 ára Eink. Eink. Eink. Eink. Eink. Eink. Ár. 8-10 5-8 0-5 8-10 5-8 0-5 % % % °/o % % 1958 74.34 23.73 1.93 27.25 52.07 20.68 1953 74.97 22.90 2.13 41.48 45.52 13.00 1944 61.52 32.12 6.36 18.83 40.89 34.28 1936 61.73 31.03 7.24 22.00 42.70 35.30 Tölurnar frá 1936 eru af öllu landinu, frá hinum árunum aðeins úr Reykjavik. Á þessum einkunnum sést, að um almenna framför i lestri er að ræða á þessu timabili, en enn þarf að auka þar við. Hitt er einnig mikils virði, að réttritun skólabarna er nú almennt betri en nokkru sinni fyrr. Flámæli var orðið hér ískyggilega algengt, en kennar- ar skáru upp herör gegn þvi með þeim árangri, að það er nú að mestu horfið. Á síðustu fimmtíu árum hafa kennsluhættir furðu lítið breytzt. Lexíunám og yfirheyrsla hefur allan timann verið ríkjandi kennslu- aðferð. Margir kennarar hafa þó breytt til og komið með nýjungar, gert nemendur að Afmælisblað YÍSIS VÍSIR 50 ÁRA 101
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Vísir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.