Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1972, Qupperneq 44

Andvari - 01.01.1972, Qupperneq 44
42 JÓN GÍSLASON ANDVABX neina bóklega fræðslu eða tilsögn í tónlist, enda voru drengir sendir í skóla eins fljótt og nokkui' kostur var á. Skólaganga 'þeirra liófst venjulega, þegar þeir voru sex ára að a'ldri eða þar um bil. Áður höfðu þeir numið ýmsar dæmisögur og ævintýri af fóstrum sínum, svo og sitt hvað urn guðina. Platón segir (Protag. 325 C-E): „Jafnskjótt og barnið skilur, bvað verið er að segja, keppast fóstra !þess, móðir og „paidagogos," já, og faðir þess líka, lrvert við annað að innræta því góða siði, að kenna því í orði og verki mun á réttu og röngu, fögru og ljótu, helgu og vanhelgu. Alltaf er verið að segja: „Gerðu þetta!“ eða: „Þetta máttu ekki gera!“ Ef barn er óhlýðið, er sett ofan í við það með hótunum og höggum.“ — Auk þessa siðferðislega uppeldis hafa börn sjálfsagt lært sitt hvað fleira til rnunns og handa á heimilinu, áður en hin eiginlega skólaganga hófst. Synir e'fnafólks hófu fyrr skólagöngu en hinir, sem af efnalitlu fólki voru komnir. Eins og allt var í pottinn búið, var það eðlilegt. Fátækt fólk gat ekki kostað syni sína lengi í skóla, því að það þurfti á hjálp þeirra að halda á verk- stæðinu eða við búskapinn. Skólagjöldin voru líka þung byrði efnalitlu fólki. Synir hinna efnaminni hófu því ekki fyrr skólagöngu en þeir höfðu þroska til að rnelta námsefnið á tiltölulega skömmum tírna. Elinir, sem þurftu ekki að horfa í skildinginn, sendu syni sína mjög unga í skóla, þó að þar hefðu þeir vart þroska til annars fyrst í stað en horfa og 'hlusta á, þegar verið var að kenna eldri drengjunum. Aristoteles rnælir með að hafa þenna hátt á. Gerir hann ráð fyrir, að tveimur árum sé varið til slíks „leikskóla", þegar hann er að lýsa uppeldi eins og það ætti að vera að hans dómi (Pol. VII, 17,7). Barnaskólafræðsla skiptist í þrjá aðalþætti, sem hver um sig var í umsjá sérstaks kennara. Sá nefndist grammatistes, sem kenndi lestur, skrift og undirstöðuatriði í reikningi. Elann lét nemendur einnig lesa og læra utan bókar kvæði helztu skálda, t. a. m. Hómers, Hesídosar o. fl. Kennari, sem nefndist kíþaristes, kenndi drengjunum að leika á íúþara, þ. e. a. s. hörpu með sjö strengjum og.syngja Ijóð lýrisku skáldanna, sem þeir urðu auðvitað að læra utan að. Loks var svo paidotribes, kennari sem hafði vakandi auga á líkamlegum þroska nemenda. Hann kenndi þeirn líka ýmsar íþróttir: glírnu, linefaleika, fjölbragða- glíniu (pankratíon), hlaup, stökk, kringlukast, spjótkast og ýmsar aðrar íþróttir. íþróttakennarinn varð að hafa e. k. sérkennslustofu eða kannski öllu heldur lít- inn íþróttavöll, er nefndist palaistra. Auk þeirra námsgreina, er þegar hefur verið getið, var a. m. k. í sumum skólum kennd teikning og málaralist. Þó virðist það halfa verið fremur sjaldgæft,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.