Stígandi - 01.04.1947, Qupperneq 139

Stígandi - 01.04.1947, Qupperneq 139
íctUiefni' Höfundur hennar e r viltur vegar. Hann veit það, og hann þ o r i r að kannast við það. ]>etta er eitt af því, sem vekur at- hygli og ántegju, er maður kynnist bók- inni: Auðvitað ckki það, að höfundur hennar er viltur vegar, heldur hitt, að nafn hennar er vitnisburður um, að höf meti sannmæli og hreinskilni meir en sundurgerð og apahált. Og i öðru lagi l>er bókarheitið mcð sér, að hann hafi hvergi neglt sig niður fyrir alla framtíð- ina, lelji sig ekki að fullu og öllu vá- tryggðan og hólpinn í hópi einsýnna flokksbræðra, lieldur sé þvert á móti að leita að stefnumarki, hlusta, skima, óviss um leið og uppsprettu sinnar innstu þrár og cigin, djúpa trega. Og þetta ei miklu verulegra til skáldlegs flugs og aukins manngildis en lofsöngur og laun- fjötrar cinhvers flokksins. — Höfundurilin er að allmiklu leyti barn sinnar aldar, eins og við er að L’ú- ast. Hann virðist ckki alveg ósnortinn af þeim gleiðgosabrag tízkunnar, er nú mun þykja vænlegastur til frama á rit- vellinum, og höf. er ekki alls staðar laus við að vera rogginn í orði eins og tízk- an heimtar. Hann bregður stöku sinnum fyrir sig stóryrðum og hálfgerðum skæt- ingi og reynir meira að segja að skrúfa sig upp í að vera svolítið öfundsjúkur samkvæmt sönru tízkukröfum. En til allrar hamingju fær hann lijartað aldrei til þess að ganga með í leikinn. Þess vegna er 1 íka hálfgert holhljóð i því, sem hann liefir leyft tízkunni að blása sér í brjóst um stundarsakir, því að senr betur fcr, lrefir lrann ekki gengið henni á hönd að fullu og öllu, enda mundi þá skáldittu lrrörnun og jafnvel dauði vís, þótt það yrði ekki bani lröfundarins. Nei, þrátt fyrir allt, er hann trúrri sín- ttnr innra nramri og yrkir þá jafnan bezt, er þessi trútrrennska er nrest. Og ef hon- unr lánast að hreinsa sig af vábeiðum tízkunnar og aldarandans, rrrá mikils af honum vænta. Nú skal bent á nokkur atriði til stuðn- ings því, senr bér hefir verið drepið á. í kvæðitru „Tveir guðir“ skýrir lröf. frá því. er hann á að kjósa unr það, hvorunr, Guði eða Mammoni, hann vilji freniur þjóna. Hvor um sig gerir höf. liin girnileguslu tilboð, ef lrann vilji ganga sér á ltönd. En höf. finnst hæng- ur vera á báðunr boðunum og segir svo að lyktum: ,.Eg snéri til hins lúna, þjáða lýðs. Mitt líf, nritt starf, nritt vit ég helga þér." Einlrverjurrr kyttni trú að finnast, að höf. gæti einstaklega vel helgað hinunt lúna, þjáða lýð slarf sitt og sömuleiðis guði, án þess nokkur árekstur þyrfti þar að verða. En samkvæmt siðakerfi því, senr nú virðisL af nrörgum mest rrretið á ritvellinum, þykir sjálfsagt að vera andvígur allri guðstrú. og hún á ekki að geta sanrrýnrzt því, að menn fórni sjáanlega játazt uttdir þessa kreddu áður en Irann orti kvæðið, og sú játning hefir gert það að hálfgerðri ónrynd. Svipaðar skemmdir eru víðar. 1 tveimur vrsutn unr söng og vín segir liöf. meðal annars í fyrri vísunni: „Við söng og vín í sölum glæstra lralla, á svölum skógarstíg, eg uiti bezt, mér finnst eg elska alla, j)ó allra heitast þig----“ Og í seinni vísunni er þetta: .,— Við gneista af glæddum bálum og gullna veig á skálurn er andi mannsins cðli lífsins næst------" ]>að er að vísu ævaforn saga og trrarg- sögð af skáldunt, að söngur, vín og ástir gleðji manninn og veiti honurn ánægju, enda trruiru fæstir neita því, jiótt ekki séu skáldnræltir, að ástir og söngur séu gleðigjafar. Hitt er aftur á nróti nýstárlegra, að sjá fullyrðingar unr [)að, að andi rrrairnsins sé næst eðli lífsins, STÍGANDI 217
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156

x

Stígandi

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Stígandi
https://timarit.is/publication/1085

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.