Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1995, Side 78

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1995, Side 78
Næsta opna (3) er tvískipt, á vinstri síðu lýsir Putti ætlun sinni fyrir Möddumömmu: „... Ég vil fá að berjast við vondu stjúpuna, og setja steina í magann á úlfinum og leika á nornina eins og gert er í ævintýrunum. Og ég ætla,“ og nú varð Putti ógurlegur í framan, „að plata Nátttröllið út í sólina svo það verði að steini!“ En Maddamamma heldur nú ekki: „Nei hættu nú Putti,“ sagði Maddamamma. „Þú veist að okkur nægir alveg að lesa ævintýrin eða heyra þau. Raunveruleg ævintýri geta verið hættuleg." Það er nefnilega það, raunveruleg ævintýri geta verið hættuleg. En hvað eru raunveruleg ævintýri? Er ekki Skilaboðaskjóðan raunverulegt ævintýri? Hún verður að minnsta kosti nógu hættuleg áður en yfir lýkur. Á Maddamamma við að það sé einhver munur á Putta og nágrönnum hans sem eru persónur í raunverulegum ævintýrum? Þegar líður á söguna kemur í ljós að Madda- mamma getur ekki haldið þessum greinarmun sínum til streitu, mörkin milli ævintýris og raunveruleika eru ekki skýr. Kannski eru þau ævintýri raun- verulegust sem eru sögð eða lesin, og hættan við þau sú að barnið týnist í ævintýraheiminum, að skilin á milli ævintýris og veruleika raskist. Ferðin inn í ævintýrið, opnur 3-7 Hinum megin á sömu opnu er svefnherbergi Putta. Hér verða skil um miðja opnu, sem sjást best á litanotkuninni. Nú byrjar Putti ferð sína inn í ævin- týrið, sem er reyndar bæði raunverulegt og hættulegt. Herbergi Putta er annars hefðbundið svefnherbergi í barnabók. Við höfum séð svipaðar mynd- ir í fjölda annarra bóka. William Moebius hefur lýst gerð norður amerískra og evrópskra svefnherbergja í barnabókum á þennan hátt: Yfirleitt er þar rúmfoftast með höfðagafli, stundum með stólpum) og ábreiða (oft með bútasaumi), í gluggum blakta gluggatjöld og út um þá má sjá tungl og stjörnur, í herberginu er lampi, spegill, mynd á vegg, hurð, hundur eða köttur, og brúða einhversstaðar á eða við rúmið.7 Herbergi Putta (sem reyndar rennur saman við dagstofú þeirra Möddu- mömmu) svarar til þessarar lýsingar, þar er rúm með göflum, föt og stóll, gluggi og leikföng. Á stólnum hvílir opin bók eins og fýrirboði um ferðina 76 TMM 1995:3
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.