Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1995, Qupperneq 97

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1995, Qupperneq 97
hefur ekki tíma til að fara til Havana eða vilt endurvekja minningar um ferð þangað gerir þessi tónlist það kleift.“ En Mambó kóngunum gengur ekki allt að sólu. Nótt eina er Nestor að aka bróður sínum og ástkonu hans heim þegar bíllinn skransar á svelli og hafnar á tré. Nestor lætur þar lífið og Cesar slasast á sálinni. Það er engu líkara en hluti af honum deyi þar, því fljótlega gefst hann upp á tónlistinni, reynir síðan ýmis störf til sjós og lands, en dagar að lokum uppi sem húsvörður. Lífsnauðsynleg tengsl hafa rofnað. Afleiðingin er sú að maðurinn sem einu sinni lifði alfarið í núinu neyðist til að lifa í þátíðinni, einsamall og ástlaus. Þetta tengist einu helsta þema bókarinnar, sem er að sögn Hijuelosar sjálfs, mikilvægi ástarinnar og er það undirstrikað með titli bókarinnar. En ástar á hverju? í fyrstu skáldsögu Kazuo Ishiguro, A Pale View ofHills (1982), fellur önnur dóttir sögumanns, sem er Japani búsettur í Englandi, fyrir eigin hendi og leiðir það til uppgjörs við fortíðina og menningararf gamla landsins. Etsuko hefur flust til Bretlands, skilið við japanskan barnsföður sinn og gifst Breta. Dóttur sína af fyrra hjónabandi, Keiko, hefur hún flutt með sér. Með Bretanum á hún aðra dóttur, Niki, og var nafn hennar „málamiðlun“, móðirin vildi hafa það breskt, en faðirinn vildi að það hefði austurlenskan blæ. Keiko nær affur á móti ekki að sætta austur og vestur og móðirin brýtur heilann um hvort hún hafi valdið dauða hennar með því að flytja hana til nýs menningarheims. Þessar vangaveltur enduróma í hliðarfléttu sem Etsu- ko rifjar upp: sögu af japanskri móður og dóttur í Nagasaki eftirstríðsáranna, tímum mikils missis. Þegar þær flytja drekkir móðirin kettlingunum sem höfðu verið líf og yndi dótturinnar, og það að telpunni ásjáandi. Það liggur beint við að spyrja hvort Keiko hafi mátt þola sambærilegan missi eða hvort móðir hennar hafi óbeint drekkt henni í breskri menningu. í nýlegri bók kínversk-bandarísku skáldkonunnar Fae Myenne Ng, Bone (1993), fellur systir einnig fyrir eigin hendi, að því er virðist af menningar- legum ástæðum. Það er athyglisvert að Ona, stúlkan sem styttir sér aldur, er í miðjum systkinahópnum: „Ona var miðsystirin og fannst hún vera föst í vandræðunum miðjum.“ (139) Hún er föst á milli menningarheima og nær ekki að sætta þær andstæður sem togast á um hana. Ein systranna flytur stranda á milli til að reyna að losna úr þessari klemmu, en verður að koma til baka þegar Ona deyr. Þá segir hún um foreldra sína: „Þau vilja ekki ganga inn í okkar heim. Við þurfum að lifa áfram í þeirra heimi.“ (33) Samt viðurkenna systurnar að þær viti fulllítið um gamla landið. Faðirinn í Bone er maður tættur, ekki síst fýrir það að bandarísk menning neyðir hann til að vanvirða forfeður sína og ganga þannig á sveig við heilagan þátt í kínverskri menningu, forfeðradýrkunina. Bein föður hans týnast í bandaríska kirkju- TMM 1995:3 95
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.