Gerðir kirkjuþings - 1994, Page 234
1994
25. KIRKJUÞING
13. mál
sjóðsstjórn verða að gæta þess í samningum hvorrar tegundar sem þeir eru.
Ef út af því yrði brugðið bæri presti að gera viðeigandi ráðstafanir ef hann
hefði tök á, þ.e. ef hann væri aðili að samningnum sem eignir þriðja manns
ættu rót að rekja til, en ella yrði stjóm prestssetrasjóðs væntanlega að grípa
inn í.
Ljóst er af ffamansögðu, að prestur og stjóm prestssetrasjóðs verða
að gæta þess að vandað sé til samningsgerðar af þessu tagi. Gera verður þá
kröfu almennt að samningar séu skriflegir. Þá er enn ffemur ljóst, að örðugt
getur reynst að hrinda þessum sjónarmiðum í ffamkvæmd þar sem um eldri
samninga og eldra réttarástand er að ræða.
Um 5. gr.
Akvæði þetta mælir fyrir um skyldu prests til að inna af hendi
leigugjald til prestssetrasjóðs, vegna afhota sinna af prestssetri. Eins og
tekið var ffam í skýringum með 2. gr. rennur leigugjaldið í fymingarsjóð
prestssetursins, en fymingarsjóði er ætlað að standa straum af kostnaði við
endurbætur og nýffamkvæmdir á prestssetri eins og áður hefur komið ffam.
Leigugjald rennur því offast aftur til prestssetursins, ef svo má segja.
Þau sjónarmið sem lögð em til grundvallar við þá ákvörðun á
ijárhæð og útreikningi leigu sem birtist í þessu ákvæði eru þau helst sem hér
segir:
Fyrsta og e.t.v. mikilvægasta sjónarmiðið er að gætt sé fúllrar
sanngimi við ákvörðun á fjárhæð leigu fyrir prestssetur.
I annan stað verður að líta til þess að prestssetur eru heimili
prestsins. Verður að hafa hliðsjón af því að prestur þarf, á meðan hann
gegnir embætti, ekki að eiga eða leigja fasteign til eigin heimilishalds. Oft
getur verið vemlegur kostnaður samfara því að eiga fasteign, svo sem við
endurbætur og viðhald svo og fymingar, auk þess fómarkostnaðar sem það
felur í sér, þótt segja megi á móti, að fómarkostnaðurinn geti lækkað þegar
litið er til hagstæðra lánakjara, sem íbúðarkaupendur geta notið og
skattahagræðis. Með fómarkostnaði er hér átt átt við það tap, sem eigandi
fasteignar verður fyrir af því að binda peninga sína í fasteigninni í stað þess
að geta ráðstafað þeim til annarra arðmeiri hluta t.d. með kaupum á
spariskírteinum ríkissjóðs. Þá er og kostnaður við lántöku og þinglýsingar
o. fl. samfara íbúðarkaupum. Einnig fylgir það því að eiga fasteign sem
229