Skírnir

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Skírnir - 01.04.1988, Qupperneq 100

Skírnir - 01.04.1988, Qupperneq 100
86 EYJÓLFLÍR KJALAR EMILSSON SKÍRNIR sínum? Eða eru siðferðilegir dómar á borð við „það er ranglátt að refsa saklausum“ ekki bara sérkennilegur háttur á að láta í ljósi til- finningu, líkt og maður æmtir þegar hann meiðir sig eða dæsir af vellíðan? Eða ráðast siðferðisreglur sem einstaklingar fylgja ekki alfarið af því hvað stuðlar að sem mestri útbreiðslu erfðavísa þeirra? Um þetta allt mætti auðvitað búa til heilmikið mál, sem þó verð- ur ekki gert hér. Ég vík að þessu hérna til að hnykkja á þeirri skoð- un minni að siðferðileg hugsun og umræða um þau mál sem hér eru til umfjöllunar eigi fyllsta rétt á sér og að hana beri að taka alvar- lega. Þetta væri raunar með öllu óþarft, ef það væri ekki alltítt að fólk teldi sig aðhyllast einhverja skoðun á siðferði á borð við þær sem ég var að rekja. Mörgum lesendum mun ljóst að þessar skoðanir á siðferði eru einfölduð samantekt á nokkrum vel þekkt- um kenningum. Þótt ólíkar séu, eiga þær það sammerkt að vilja gera úr siðferðinu eitthvað annað en það sýnist vera, smætta það í eitthvað annað en það er. Eg held raunar að heilmikið vit sé í sum- um þeirra, en ekki í neinni alhæfðri mynd af því tagi sem birtist hér að ofan. Segjum til dæmis að í hversdagslegri rökræðu þar sem móðurást kemur við sögu séu svofelld orð látin falla: „Þetta seg- irðu nú bara af því að þú ert kona; konur eru yfirleitt þannig gerðar að þær fá alls konar tilhneigingar, tilfinningar og hugmyndir sem við getum sett undir einn hatt sem móðurást eða móðurkennd. En þegar grannt er skoðað kemur í ljós að þessi viðhorf skýrast af því að konurnar eru bara að vernda genin sín eins og aðrir.“ Hér væri sem sagt komin meint orsakaskýring á skoðunum viðmælandans, sem firrir hann ábyrgð á þeim og ómerkir þær um leið. Meinið við að afgreiða siðferðisskoðanir almennt á þennan hátt eða hliðstæðan er að með því er okkur boðið að taka upp einhvers konar mann- skilning sem enginn getur sætt sig við í raun og ekki heldur notað í raun. Hrein siðferðileg sjónarmið smeygja sér alltaf inn um bak- dyrnar hjá okkur hvort sem okkur líkar betur eða verr. Skyldi ekki vera hliðstæð skýring á skoðunum karlmannsins í rökræðunni? Myndi hún ekki hugsanlega ómerkja það sem hann sagði um móð- urástina? Sem sagt, það er engin leið til þess að víkja siðferðilegum spurn- ingum til hliðar, og á þetta jafnt við um hernað og hversdagslífið.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224

x

Skírnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.