Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1996, Qupperneq 106

Andvari - 01.01.1996, Qupperneq 106
104 ÁRNI SIGURJÓNSSON ANDVARI milli draumsýna um auðugt mannlíf og háþróaða verktækni, en þau tvö sjónarmið hafa löngum verið gagnstæðar meginstefnur í útópíuskáldskap (sbr. Árni Sigurjónsson 1983). En sérstaka athygli vekur auðvitað hve stór- an hlut skáldið ætlar KEA í höfuðstað Norðurlands árið 2621 og er eftir að sjá hvort sú kenning gengur eftir. Viðtökur fékk Fagri-Hvammur blendnar. í lofsamlegum umsögnum var bókinni hrósað fyrir að vera lipurlega og fjörlega skrifuð og fyrir að vekja fólk til umhugsunar. Ein umsögn var aftur á móti mjög neikvæð og birtist hún í Lögbergi í Winnipeg. Segir þar að bókin sé sjáleg hvað ytri umbúðir varðar, „En innihaldið er eitthvert það bágbornasta rugl, sem vér höfum lengi séð, og furðar oss stórum að eins skýr maður og Porsteinn Gíslason er ( . . . ) skuli ljá sig til að koma öðrum eins vaðli (...) á prent til þjóðar sinnar“ (29/12 1921). Má ætla að Lögbergsmenn hafi ekki verið ginnkeyptir fyrir endurholdgunarkenningunni og að mat þeirra á bókinni stjórnist af því. ★ Árið 1922 kom út skáldsaga eftir Sigurjón Jónsson sem nefnist Silkikjólar og vaðmálsbuxur. Þessi smellni titill vísar til togstreitu í íslensku þjóðlífi á þessum tíma, sem stóð milli dreifbýlis og þéttbýlis, nýrra siða og gamalla, þjóðlegrar tísku og alþjóðlegrar; enda er þessi togstreita einmitt megin- viðfanpsefni bókarinnar. Piltur og stúlka í sveitinni fella hugi saman, þau heita Áskell og Svava. Áskell er fátækur en duglegur í skóla og tekur prest- urinn hann til sín og kemur honum til mennta til Reykjavíkur ásamt Jóni syni sínum. Svövu langar þessi ósköp að fara suður í höfuðstaðinn að læra á píanó eins og aðrar fínar stúlkur. En Eyjólfur bóndi, faðir hennar, er lítt hrifinn af þeirri hugmynd. Hann taldi „nógu margar kaupstaðartildurdað- urdrósirnar (...) til þess að leika skollablindu á mölinni við kaupstaðar- buxnavaxahengilmænuhortittina, þó að börnin mín taki ekki þátt í því“ (76). í Reykjavík reynist Jón slakur námsmaður og stundar hvers konar skemmtanir af kappi, liggur í stelpum og áfengi; en gæðablóðið Áskell skrifar Svövu sinni og stundar námið. í bréfi til unnustunnar segir hann meðal annars: Elskulega Svava mín. Pú ert nógu mentuð handa mér, af því að þú ert góð. Ég efast um að þetta kapphlaup að mentuninni sé nokkuð gott. Mentunin er öll fólgin í því að þroska vit og afl mannanna. (...) Mentunin gleymir þriðja þætti guðs, sem er kær- leikurinn, sem er mestur. Þess vegna gerir hún flesta að siðlausum þrjótum. (107) Tveimur árum síðar eru þeir Jón og Áskell komnir aftur í sveitina. Verður Jóni það á að barna vinnukonu sem sögð er hálfgerður hálfviti og biður Áskel að bjarga sér úr vandræðunum. Sú saga kemst á kreik að Áskell sé
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.