Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1996, Qupperneq 147

Andvari - 01.01.1996, Qupperneq 147
ANDVARI OFBELDI TÍMANS 145 staklingsins eru túlkuð sem ólánleg frávik frá heilagri fyrirmynd: menn virðast fölir, jafnvel óraunverulegir; hreyfing eða dauf birta myndi nægja til að þurrka þá út. I sögu Böðvars búa tilviljanir í haginn fyrir framvindu sem leidd er til lykta á hefðbundinn en umfram allt skipulegan hátt. Reynsla vesturfaranna liggur fyrir eins og opin bók; píslarganga úr öskunni í eldinn, eyðimerkur- ganga til fyrirheitna landsins. Hörmulegt lífshlaup er göfgað og gætt goð- sögulegri merkingu sem ætlað er að réttlæta skrifin. Sagan ræðst ekki til at- lögu gegn rótföstum gildum á borð við ætterni, ættjarðarást eða þá hug- mynd að sögulaus maður sé dæmdur til glötunar. Talað er um að „flytja gjafir guðanna frá kynslóð til kynslóðar“ (200). Máttur tungumálsins er hvergi dreginn í efa; merkingarheimurinn er þéttur í sér og einkennist af hefðbundu táknkerfi, rökbundinni formgerð. Líkt og í sögu Björns verða árekstrar á milli eintaklingsþarfar og samfélagsboðs en þráin skilgreinir manninn ekki til hlítar í þessum sögum: hún birtist ekki í vondum þönkum, freistingum eða innbyrlingum. Við okkur blasir ekki hyldýpi sjálfsverunn- ar; einhver tvíveðrungur eða óreiða sem vonlítið virðist að koma orðum yf- ir; vandi sem einkennir einkalega orðræðu nítjándu aldar meira en nokkuð annað. Engu að síður er saga Ólafs saga manns sem á erfitt með að stjórna þrá sinni og fá verk sín viðurkennd innan marka samfélagsins. Þau Sæunn hlaða niður börnum í óþökk yfirvalda á sama tíma og honum gengur erfið- lega að sjá fjölskyldu sinni farborða. Persónulýsingu hans einkennir þrátt fyrir þetta óhamið og jafnvel lygilegt baráttuþrek sem bilar ekki fyrr en í lok sögunnar þegar hann stendur bugaður maður á rústum framtíðar sinnar í landi dauðans og hefur kynnst hryllingi sem er á mörkum þess ósegjan- lega. Vandi sögunnar hefst með öðrum orðum þegar hún neyðist til að taka á óbærilegri reynslu einstaklings með tungumáli sem útilokar sögulega og persónulega sjálfsveru og getur ekki glímt við manninn öðruvísi en sem píslarvott á kaldri öld sem á sér guðdómlega fyrirmynd. Þessi átjándu aldar vandi verður fyrst knýjandi þegar draumalandið hefur breyst í sóttkví og í ljós kemur að fagurgalinn um frelsi í Vesturheimi reynist ævintýr og lygi. Ferðin frá eldgosum, sulti og drepsóttum var ferð inn í innstu myrkur: Skömmu áður en þremenningarnir komu að tjöldunum gengu þeir fram á þrjátíu dauða hunda sem voru bundnir á streng. Þeir voru kviðdregnir og beinfrosnir. Eng- inn hafði verið til að gefa þeim mat. Og það var Ijót aðkoma í tjöldunum, dautt fólk í fletum, sumir sátu gaddfreðnir við kulnuð eldstæðin, tvö lík lágu á grúfu undir öðrum bjálkakofanum, hrafnsvart hárið stóð upp úr snjónum og blakti fyrir golunni. I skóg- arlundi örskot upp með ánni fundu þeir nokkur lík á stöngum, þeint sem síðast fluttu þangað lík höfðu greinilega ekki enst kraftar til að lyfta þeim upp, tvö þeirra lágu þar á jörðinni, einhver skepna, kannski refur, hafði nagað af hægri hönd annars líksins. Og yfir öllu var þrúgandi þögn. Meira að segja aðkomuhundarnir niðri á vatnsbakk- unum steinþögðu. (327)
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.