Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1996, Qupperneq 157

Andvari - 01.01.1996, Qupperneq 157
ANDVARI OFBELDI TÍMANS 155 kvikna nýjar þrár um leið og henni tekst að koma sjálfri sér heim og sam- an: sá sem nær takmarki sínu kemst um leið lengra en sem því nemur, eins og Nietzsche orðar það í Handan góðs og ills.u Sjálfið er ætíð ófullgert á sama hátt og ævisaga Hörpu og jafnvel ferðasaga þremenninganna; á ein- um stað segist Harpa þurfa að skrifa bækur til að gera ferðalaginu skil (sjá 351). Þannig undirstrikar sagan að leit einstaklingsins að sjálfsmynd er endalaust verkefni, að manneskjan finnur í raun aldrei sinn hellisskúta ut- an við tímann eða draumaland; fundinum er stöðugt skotið á frest líkt og vitneskju Hörpu um rétt faðerni, sem verður ekki Ijóst fyrr en undir lok frásagnarinnar þegar enn ein sjálfsævisagan skýtur upp kollinum: „[. . .] það er ennþá til saga í kringum það hver ég er“ (362). Sagan kennir okkur að sjálfsþekkingin er aldrei endanleg, sjálfið er tilvonandi eða til bráða- birgða og hlýtur skilgreiningu sína af þeim viðföngum sem þráin beinist að í það og það skiptið. Hið hviklynda eðli þrárinnar, sem Harpa er umfram allt fulltrúi fyrir, vinnur gegn endanlegri sjálfsskilgreiningu. Hjartastaður- inn verður aðeins enn einn áfangastaðurinn í því stórkostlega samspili sjálfs og heims sem þessi saga hefur að geyma. Hjartastaður er fyrst og síðast samtímasaga. Meginviðfangsefni hennar eru ekki aðeins tekin úr nýlegri umræðu um aukinn fíkniefnavanda ungs fólks heldur einnig um leit að réttu faðerni, sem nokkuð hefur verið rædd í fjölmiðlum að undanförnu; í ljósi þess síðarnefnda má segja að sagan verði íronískt tilbrigði við fyrrgreinda kenningu Þórunnar Björnsdóttur í Hraun- fólkinu: „Fólk sem missir niður ætt sína nær sér aldrei upp“; speki sem framvindan í sögu Björns grefur undan. Steinunni tekst að sameina þessi tvö svið í frásögn af tveggja daga ferð þriggja kvenna austur á firði án þess að úr verði hefðbundin vandamálasaga, leiðindunum merkt, heldur skáld- verk sem býr yfir fágætu innsæi, eins og ritdómarar myndu orða það. Skipt- ir þar ekki minnstu máli sýn hennar á samtímann sem er í senn íronísk og alvöruþrungin; sýn sem nýtur sín í texta sem er hvort tveggja raunsær og módernískur. Líkt og James Joyce tókst í stórvirki sínu Ulysses að fanga samtímann í ólgandi vitundarfljóti söguhetjanna á dagsferð þeirra um Dublin tekst Steinunni nú að miðla tilgangsleysi og persónulegu óþoli í gegnum vitund sjúkraliðans Hörpu Eirar í nokkurs konar tveggja daga Ul- ysses. Það er þó fyrst og fremst frásagnarhátturinn sem skapar hugrenn- ingatengsl milli þessara annars ólíku verka. Með tíðum en þó hnökralaus- um tengingum á milli nútíðar og fortíðar þjappar Steinunn ævisögu Hörpu inn í frásögn af stuttu ferðalagi sem á sér stað í veruleikanum en þó um- fram allt í vitund Hörpu sjálfrar. Hinn taktvissi og ljóðræni stíll hefur þessa sögu yfir aðrar skáldsögur frá síðasta ári; við verðum líklega að fara fimm ár aftur í tímann og alla leið upp í háloftin þar sem Svanur Guðbergs Bergssonar flýgur þöndum vængj-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.