Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1996, Qupperneq 160

Andvari - 01.01.1996, Qupperneq 160
158 EIRÍKUR GUÐMUNDSSON ANDVARI verði stundleg en ekki ævarandi. Eina stundina þráir hún heitast að velta sér upp úr eigin óförum, leggja rækt við listina að hugsa sitt; þá næstu er hún horfin á vit drauma um elskhuga í öðrum landsfjórðungi. Hún hefur aldrei skilið tilgang lífsins nema á góðum degi í ömmulundi eða á öðrum hjartastað sögunnar, Perpignan, „og svo kannski rétt á meðan kossinn stendur yfir“ (140). Sagan endar einmitt á slíku tilvistaraugnabliki og kannski verður enginn viðstaddur þegar ofbeldi tímans birtist aftur í öllu sínu veldi og augun bresta á ný. Að minnsta kosti ekki lesandinn. TILVÍSANIR 1. Ástráður Eysteinsson telur slíka glímu eða vitund um þessar eigindir tímans eitt af meg- ineinkennum á veigamestu skáldsögum síðasta áratugar. Sjá grein hans „Um formgerð og frásögn. Önnur sýn á skáldsagnagerð síðastliðins áratugar“ í öðru hefti Tímaríts Máls og menningar, 1992, bls. 44-45. 2. Sjá til dæmis hugmyndir franska frásagnarfræðingsins Gérards Genette sem segir að í frásögninni búi ávallt sú freisting að stöðva tímann, framkalla nokkurs konar landamæri í textanum sem skilja á milli frásagnar og orðræðu; mismun sem hann skýrir útfrá vísun- um í forn-grísku heimspekingana Aristóteles og Platon. Sjá „Frontiers of Narrative“ í Figures of Literary Discourse. Þýð. Alan Sheridan. Colombia University Press. New York, 1982, bls. 126-44. 3. Þessi líking er „útfærsla" á einni líkingu í sögu Kristínar, sjá bls. 39. 4. I þessu samhengi má benda á grein Kristjáns Kristjánssonar heimspekings, „Að kasta ekki mannshamnum. Um heimspekina í ljóðum Stephans G. Stephanssonar", sem birt- ist í fjórða hefti Tímarits Máls og menningar 1995. Þar gerir hann meðal annars grein fyrir þeirri raunhyggju sem finna má í kvæðum Stephans, ekki síst í mögnuðu ljóði hans „Kveld“ (sjá bls. 27-28). 5. Sjá Michel Foucault: The Order of Things. An Archaeology of the Human Sciences. Routledge. London, 1991, einkum kafla þrjú og fjögur, „Representing" og „Speaking“, bls. 46-124. 6. Sjá Joseph Conrad: Innstu myrkur. Sverrir Hólmarsson þýddi. Uglan - íslenski kilju- klúbburinn. Reykjavík, 1992, bls. 62. 7. Sjá Michel Foucault: The History of Sexuality. Volume I. An lntroduction. Þýð. Robert Hurley. Penguin Books. London, 1990. Ég styðst hér við fyrstu þrjá hluta bókarinnar, „We „Other Victorians““, „The Repressive Hypothesis" og „Scientia Sexualis“, bls. 3- 73. 8. Sjá Georges Bataille: „Sade“. Literature and Evil. Essays by Georges Bataille. Þýð. Alastair Hamilton. Marion Boyars. London, New York, 1993, bls. 120. 9. Ég styðst hér meðal annars við hugmyndir esseyistans E.M. Ciorans í greininni „The Temptation to Exist“ í samnefndu greinasafni (Þýð. Richard Howard, Quartet Encount- ers. London, New York, 1987, bls. 212). 10. Sjá „„Deyðu á réttum tíma“. Siðfræði og sjálfræði í ljósi dauðans" í hausthefti Skírnis, 1990, bls. 288-316. 11. Sama grein, bls. 289. 12. „Flóttinn til vorlandsins", ritdómur um Hjartastað í fyrsta hefti Tímarits Máls og menn- ingar, 1996, bls. 119. 13. Friedrich Nietzsche: Handan góðs og ills. Forleikur að heimspeki framtíðar. íslensk þýð-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.