Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1995, Side 50

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1995, Side 50
Ólafur Grétar Kristjánsson Himnaríki er ekki fávitahæli (Gvuð) Árið 1992 gaf Mál og menning út ritið Sögustund, sem er safn stuttra sagna og ljóða eftir íslenska barnabókahöfunda. Silja Aðalsteinsdóttir valdi til verksins og endursagði vinsælar þjóðsögur, barnaljóð og frásögur eftir þá íslenska höfúnda sem hafa notið einna mests eftirlætis yngri lesenda. Hér má frnna sögur höfunda eins og Guðrúnar Helgadóttur, Ármanns Kr. Ein- arssonar, Jennu og Hreiðars Stefánssonar, Sigurbjarnar Sveinssonar o.fl. o.fl. Ritið er einstakt að gæðum og gefur jafnframt góða yfirsýn yfir flóru íslenskra barnabókmennta á 19. og 20. öld. Þetta þekkja foreldrar sem hafa mátt lesa sömu sögurnar fyrir afkvæmi sín kvöld eftir kvöld á þessum tæpu þremur árum sem liðin eru síðan ritið kom út. En lesturinn verður einnig til þess að opna augu eldri lesenda fyrir því sem vel er gert af höfundum barnabóka. Allir eiga sér sína uppáhaldshöfunda og hlýnaði karli um hjartarætur að sjá í bókinni sögur Hendriks Ottóssonar og Þórbergs Þórðarsonar. Hendrik skrifaði sínar prakkarasögur úr Vesturbæ á árunum 1949-64, og hver man ekki eftir þeim vaska Gvendi Jóns og ógnvaldi hans, Hollu gúaften? Hendrik hafði vafalaust börn í huga er hann skráði sögur sínar. En fýrir hvern skrifaði Þórbergur Sálminn um blómið? Er bókin ætluð fullorðnum eða börnum? Er hún eðlilegt framhald af Ævisögu Árna prófasts Þórarins- sonareða Viðfiarðarundrunum? Var það ásetningur Þórbergs að skrifabarna- bók þegar hann skrásetti lífshlaup lillu Heggu fyrstu æviárin? Mig langar til þess að fjalla lítillega um þessar spurningar hér á eftir, um leið og ég leitast við að varpa ljósi á helstu einkenni Sálmsins. Eins og flestir lesendur vita vafalítið kom Sálmurinn um blómið út í tveimur bindum á árunum 1954-55. í ritinu er fjallað um samskipti Þór- bergs (fædds 1888) og Helgu Jónu Ásbjarnardóttur (fæddrar 1943). Sögu- sviðið er heimili Þórbergs við Hringbraut og næsta nágrenni þess á árabilinu 1943-54. Við sögu koma auk ofannefndra eiginkona Þórbergs, kölluð Mammagagga, foreldrar Helgu Jónu, Asipabbi og Sjókamamma, og vinir og venslafólk. Eitt megineinkenni Sálmsins er að Þórbergur bregður fyrir sig 48 TMM 1995:3
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.