Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1995, Síða 95

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1995, Síða 95
konar eftirlíking af íslenskum mat. Af þessu mætti ætla að maður geti aldrei losnað við íslendinginn í sjálfum sér, svo vitnað sé í Tabularasa Sigurðar Guðmundssonar. Öfgafull afneitun í formi formælingar eða jafnvel eins konar guðlasts, eins og Salman Rushdie beitir í Söngvum Satans, er til marks um það að menningararfurinn sé ofurliði borinn eða útilokaður í þýðing- unni og undirstrikar í rauninni hve ósamrýmanleg menningarsvæði geta verið.12 Hvernig svo sem rithöfundar afgreiða gamla menningarheiminn, þá setur hann mark sitt á ritsmíðar þeirra. I þessu sambandi má nefha að það er vart einleikið hve off dauði kemur fyrir í skrifum höfunda sem þessara, að því er virðist til að tákngera það sorgarferli sem innflytjendur ganga í gegnum. Dauðinn gefiir lífinu merkingu og sorgin er dýrmæt því hún segir okkur að við höfum notið, eins og lesa mátti í minningargrein nýverið. Þannig fær hún okkur til að gera upp sakir, endurmeta líf okkar og samskipti við hinn látna. Sjálfsvíg eru algeng og minna á orð Bharati Mukherjee: „Maður verður að myrða sitt gamla sjálf til að geta endurnýjast.“ í skáldsögunni Leik hlœjandi láns (1989) eftir kínversk-bandarísku skáld- konuna Amy Tan rekur hvert dauðsfallið annað. Bókin kjarnast að verulegu leyti um það að ein dóttirin er látin taka sess látinnar móður sinnar í Klúbbi hlæjandi láns, sem er skipaður konum fæddum í Kína. Stúlkunni reynist torvelt að feta í fótspor móður sinnar. Eftir að móðirin steig á bandaríska grund hafði hún reynt með öllum ráðum að hafa uppi á tvíburum sem hún varð að skilja eftir við vegarkant í Kína. Hún trúir því aldrei að þeir séu látnir og svo reynist ekki heldur vera þótt það komi ekki á daginn fyrr en móðirin er dáin. Tvíburarnir verða tákngervingar þess sem innflytjandinn á við að rjá; móðirin heyr látlausa leit að þeim hluta af sjálfri sér sem hún skildi eft ir og týndi. Þannig er Leikur hlœjandi láns dæmigerð fyrir bækur sem gerast á mörkum tveggja heima. Með því að tefla saman kínverskum og bandarískum veruleik með afar áleitnum og ferskum hætti næst samspil sem síðan verður merkingarmiðja eða sögusvið bókarinnar. Einstakir kaflar gerast að vísu ýmist í Bandaríkjunum eða Kína, en þegar upp er staðið felst söguefnið í þriðja sviðinu eða millibilinu: átökunum milli þessara menningarheima. Um leið dregst ffam hver hin sérkínverska arfleifð er og öfugt. Þetta er saga á skilafresti. Eins og ráða má af hjónaskilnuðum og dauða sögupersóna í þessu skáld- verki Amy Tan eru heimarnir um margt ósamrýmanlegir. Bing litli deyr þegar kínverska fjölskyldan hyggst fara á ströndina og hegða sér eins og dæmigerðir Bandaríkjamenn. Hann hverfur í hafið og kínverskir töfrar mega sín lítils við slíkar aðstæður. Af hjónabandsörðugleikum dætranna, ekki síst þeim sem giftast hvítum Könum, má ráða að „þýðingastarfið“ er TMM 1995:3 93
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.