Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 7

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 7
7 Í þessu tölublaði TUM birtast nú eingöngu ritrýndar greinar. Ekki var hægt að koma nema átta greinum fyrir og varð því ritstjórn að hafna mörgum þar sem framboð góðra greina er nú, og hefur verið undanfarin ár, mun meira en svo að þær komist allar fyrir í hefti af viðráðanlegri stærð. Ritstjórn hefur, í samstarfi við höfunda, lagt metnað í að gera þær greinar sem valdar voru svo vel úr garði sem kostur er. Í rannsóknarskýrslum birtast á stundum allvíðtækar ályktanir um skólastarf sem dregnar eru af viðtölum við fólk. Rannsakendur sem beita viðtölum við gagnaöflun þurfa að átta sig á því að með þeirri aðferð finna þeir ekki „raunveruleikann“ heldur túlkun viðmælanda á honum; þeir finna merkingu. Um þetta, meðal annars, fjallar fyrsta greinin í ritinu að þessu sinni. Gunnlaugur Sigurðsson og Kristján Kristjánsson gagn- rýna þar þá skiptingu milli megindlegra og eigindlegra rannsóknaraðferða sem nú er svo algeng. Í staðinn greina þeir á milli rauntengsla, sem þeir halda fram að báðir þessir kostir feli í sér, og merkingartengsla í anda Heideggers og Winch. Umfjöllun þeirra er áhugavert og tímabært framlag í allt of litla umræðu um aðferðafræði í menntarann- sóknum hér á landi. Önnur greinin rekur upphaf uppeldislegrar smíðakennslu, „slöjd“, á Íslandi. Gísli Þorsteinsson og Brynjar Ólafsson, sem báðir hafa verið smíðakennarar í grunnskóla en eru nú háskólakennarar í hönnun og smíði, fjalla um upphafsmenn greinarinnar í Skandinavíu og hérlendis í upphafi tuttugustu aldar. Þetta er athyglisverð saga, byggð á frumgögnum sem þeir félagar hafa aflað erlendis. Fjöldi persónulegra ljósmynda með greininni gera hana enn áhugaverðari. Vert er að hugleiða í þessu samhengi uppeldis- legt gildi verkgreina og að vegur þeirra í skólastarfi hér á landi virðist lítið hafa vænkast undanfarna áratugi. Kristín Bjarnadóttir skrifar um sögu stærðfræðimenntunar, í þetta sinn um tilraunina með „Nýju stærðfræðina“ sem kennd var við Agnete Bundgaard og innleidd var í ís- lenska barnaskóla á sjöunda áratug tuttugustu aldar. Að sögn Kristínar má rekja upphaf menntunarfræði stærðfræði til eftirmála nýstærðfræðinnar. Rannsókn hennar beinist að því hvernig efnið, sem beið hvarvetna skipbrot þar sem það var innleitt í barnaskólum, var kynnt fyrir kennurum, foreldrum og almenningi og hver viðbrögðin urðu. Hún bendir á ýmislegt sem betur hefði mátt fara til að koma í veg fyrir skipbrotið og hvað læra megi af þessari tilraun til umbóta á skólastarfi. Meyvant Þórólfsson fjallar um menntun grunnskólanema í „náttúruvísindum“. FRÁ RITSTJÓRA Tímarit um menntarannsóknir / Journal of Educational Research (Iceland) 9, 2012, 7–10
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.