Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 57
57
Kennaraskólinn í Nääs og fyrstu íslensku nemendur hans í uppeldismiðaðri smíðakennslu
Áramót. (1906). 22. ársþing hins Ev. lút.
kirkjufélags Íslendinga í Vesturheimi. Lög-
berg: Winnipeg.
Áslaug Sverrisdóttir. (2011). Mótun hugmynda
um íslenskt handverk 1850–1930. Áhrif fjöl-
þjóðlegra hugmyndahreyfinga. Reykjavík:
Hugvísindastofnun Háskóla Íslands.
Barnaskóli Reykjavíkur. (1920). Skólablaðið,
12(12).
Barnaskóli Reykjavíkur. (1930). Gjörðabók
skólanefndar 1901–1930. Reykjavík: Höf-
undur.
Benjamín Kristjánsson. (1968). Vestur-íslensk-
ar æviskrár, 3. Akureyri: Bókaforlag Odds
Björnssonar.
Bennett, C. A. (1926). History of manual and
industrial education up to 1887. Peoria: The
Manual Arts Press.
Bennett, C. A. (1937). History of manual and
industrial education 1870 to 1917. Peoria:
The Manual Arts Press.
Borg, K. (2006). What is sloyd? A question of
legitimacy and identity. Tidskrift för lärar-
utbildning och forskning, 13(2–3), 35–51.
Borg, K. (2007). Processes or/and products –
What do teachers assess? Design and Tech-
nology Education: An International Journal,
12(2), 57–65.
Brynjar Ólafsson. (2009). „… að mennta þá í
orðsins sanna skilningi.“ Um sögu, þróun
og stöðu handmennta í grunnskólum á
Íslandi 1970–2007. Netla – Veftímarit um
uppeldi og menntun. Sótt 16. maí 2010 af
http://netla.khi.is/greinar/2009/011/
index.htm.
Brynjar Ólafsson og Gísli Þorsteinsson.
(2011). Hönnun og smíði. Hugmynda-
fræðilegur bakgrunnur og þróun náms-
greinar. Uppeldi og menntun, 20(1), 51–74.
Cohen, L., Manion, L. and Morrison, K.
(2005). Research methods in education (5. út-
gáfa). London: Taylor & Francis e-Library.
Den danske ordbog 1–6. (2003–2005). Kaup-
mannahöfn: Gyldendal.
Dr. Matthías Þórðarson látinn. (1961, 30.
desember). Morgunblaðið, bls. 2.
Eiríkur Magnússon. (1889). [Bréf Eiríks
Magnússonar til Grétu systur sinnar].
Óútgefið sendibréf.
Freysteinn Gunnarsson. (1958). Kennaraskóli
Íslands 1908–1958. Reykjavík: Ísafoldar-
prentsmiðja.
Fræðslumálastjórnin. (1948). Drög að náms-
skrám fyrir barnaskóla og gagnfræðaskóla.
Reykjavík: Höfundur.
Guðni Jónsson. (1932). Flensborgarskólinn
1882–1908. Reykjavík: Nemendasamband
Flensborgarskólans.
Gunnar M. Magnúss. (1964). Nokkur orð
um „Hið íslenska kennarafélag“ sjötíu og
fimm ára. Menntamál 37, 7-18.
Gunnar M. Magnúss. (1939). Saga alþýðu-
menntunar á Íslandi. Reykjavík: Samband
íslenskra barnakennara.
Haabesland, A. A. og Vavik, R. (2000). Kunst
og håndverk – hva og hvorfor. Bergen: Fag-
bokforlaget.
Halldóra Bjarnadóttir. (1912). Handavinnu-
kennsla í skólunum. Skólablaðið, 6, 6–10.
Hartman, S. G., Thorbjörnsson, H. og Trot-
zig, E. (1995). Handens pedagogik. Linköp-
ing: Linköpings Universitet.
Heimilisiðnaðarfélag Íslands. (2012). Saga
félagsins. Sótt 15. september 2012 af
http://www.heimilisidnadur.is/index.
php?option=com_content&view=ar-
ticle&id=3&Itemid=3.
Hetland, L. (2006, 15.-18. maí) Developing
artistic mind: The studio thinking framework.
Fyrirlestur fluttur á Tradition in Transi-
tion Conference ,Umeå, Svíþjóð.
Hetland, L., Winner, E., Veenema, S. og Sher-
idan, K. (2007) Studio thinking. The real
benefits of visual arts education. New York:
Teachers College.
Holm, R. (ritstjóri). (1942). Nääs 1872–1942.
Minnesskrift, del II. Göteborg: Aktiebolaget
Bokförmedlingen.
Heimildaskrá