Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 61

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 61
61 Nýja stærðfræðin í barnaskólum Miðlun upplýsinga til kennara, foreldra og almennings Kristín Bjarnadóttir Háskóla Íslands, Menntavísindasviði Áhyggjur af gagnsemi og skilvirkni stærðfræðikennslu eftir heimsstyrjöldina síðari urðu til þess að endurskoðunarhreyfingar spruttu upp víða á Vesturlöndum. Stærðfræðingar og skólafólk á Norðurlöndunum fjórum, Danmörku, Noregi, Svíþjóð og Finnlandi, tóku sig saman um samningu námsefnis í anda endurskoðunarhreyfingar í kjölfar afdrifaríks fundar í Royaumont í Frakklandi. Hluti þess efnis var þýddur á íslensku, meðal annars efni fyrir barnaskóla eftir Agnete Bundgaard. „Nýja stærðfræðin“, sem svo var nefnd, var innleidd á öllum skólastigum á Íslandi á sjöunda áratug tuttugustu aldar. Námsefni barnaskólans var kynnt fyrir kennurum með viðamiklu námskeiðahaldi og fyrir foreldr- um og almenningi með 17 sjónvarpsþáttum ásamt greinum og viðtölum í fjölmiðlum. Lýst er rannsókn á því hvernig þessari kynningu var háttað, viðbrögðum við henni og annarri opinberri umræðu um nýju stærðfræðina. Mun fleiri skólar og kennarar tóku að kenna námsefnið en unnt var að styðja með handleiðslu og ráðgjöf. Um tíma náði nýja stærðfræðin til meirihluta íslenskra barna um allt land en þó aðallega í Reykjavík þar sem tilraunastarfið hófst. Svo virðist sem upplýs- ingar hafi verið settar fram með óraunsæjum hugmyndum um gildi nýju stærðfræðinnar, að tímasetning sjónvarpsþáttanna hafi ekki verið heppileg og að meiri upplýsinga hafi verið þörf þegar námsefnið hafði verið innleitt á öllu barnaskólastiginu. Enn fremur var námsefnið mun fræðilegra en annað námsefni af sama toga. Ekki má þó álykta að eingöngu hafi stefnt í óefni á Íslandi. Nýja stærðfræðin, sem upp- haflega var ætlað að undirbúa menntaskólanemendur betur en áður undir háskólanám í stærðfræðilegum greinum, beið hvarvetna skipbrot þar sem hún var innleidd í barna- skólum. Íslendingar brugðust einnig skjótt við þegar ljóst var að námsefni barnaskólanna var óhentugt og nýtt námsefni hafði þegar verið undirbúið innan fimm ára frá því að tilraunir með nýju stærðfræðina hófust í barnaskólum. Ekki má heldur álykta að nýja stærðfræðin og kynning á henni hafi verið með öllu ómöguleg. Greint er frá viðtölum við fjóra viðmælendur sem bera nýju stærðfræðinni og sjónvarpsþáttunum vel söguna. Ritrýnd grein Tímarit um menntarannsóknir / Journal of Educational Research (Iceland) 9, 2011, 61–77
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.