Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 78

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 78
78 Yager og náttúruvísindaleikurinn1 Meyvant Þórólfsson Háskóla Íslands, Menntavísindasviði 1Hér er vísað til skrifa Roberts E. Yager um nám í náttúruvísindum sem leik (e. game of science), sbr. heiti á stuttri grein hans, Never playing the game (1988). Á íslensku er hér notað orðið náttúruvísindi, fremur en nátt- úrufræði, af því það hefur því miður hlotið óljósa merkingu í skrifum og umræðu um þetta mikilvæga svið í almennri menntun. Hér er með öðrum orðum átt við fræðin um lifandi verur og hinn lífvana efnisheim, fremur en fræðin um náttúruundur á borð við fossa, fugla og blóm í barmi fósturjarðarinnar. Því til áréttingar skal á það bent að orðið „náttúra“ er samheiti orðsins „eðli“ og sömu merkingar og grískættaða orðið physis, sbr. fræðin um eðli hlutanna (physics). Í fyrstu kennslubók á sviði náttúruvísinda hérlendis (Fischer, 1852) kynnti höfundurinn til dæmis eðlisfræði sem kjarna náttúruvísinda, af því að það svið leitaðist við að útskýra lögmál hins lífvana efnisheims og einnig hins lifandi efnisheims. Hagnýtt gildi: Greininni er meðal annars ætlað að skerpa sýn hagsmunaaðila, jafnt kenn- ara, skólastjórnenda, fræðsluyfirvalda, starfsfólks kennaramenntunarstofnana sem annarra, á þróun náttúruvísindamenntunar hér á landi með hliðsjón af þróuninni annars staðar á Vesturlöndum. Athyglinni er sérstaklega beint að ýmsum þeim vandamálum sem sérfræðingar á sviði náttúrufræðimenntunar hafa þurft að glíma við, ekki síst þeim álitamálum sem við stöndum frammi fyrir nú á dögum. Ritrýnd grein Tímarit um menntarannsóknir / Journal of Educational Research (Iceland) 9, 2012, 78–95 Robert E. Yager, prófessor við Iowa-háskóla í Bandaríkjunum, varði stórum hluta starfs- ævinnar í rannsóknir og skrif um náttúruvísindamenntun í almenna skólakerfinu með svonefnda STS-áherslu að leiðarljósi. Yager leit á náttúruvísindamenntun 20. aldar sem eins konar leik, þar sem áhersla hefði verið lögð á að nemendur tileinkuðu sér leikreglur, lögmál og aðferðir, en þeim hefðu sjaldan gefist tækifæri til að stunda leikinn sem sjálf- stæðir þátttakendur, þ.e. að glíma við raunveruleg viðfangsefni, sýna hæfni, frumkvæði o.s.frv. Tíminn hafi að mestu farið í að búa sig undir leikinn og gangast undir próf úr honum, en ekki að stunda hann sjálfan við raunverulegar aðstæður. Þessi mynd sem Yager dró upp af náttúruvísindamenntun 20. aldar er borin saman við námskrárþróun hérlendis á seinni hluta 20. aldar. Í lok greinarinnar eru reifuð helstu álitamál sem sér- fræðingar á sviðinu standa frammi fyrir nú í upphafi nýrrar aldar.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.