Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 121

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 121
121 Viðhorf tveggja leikskólakennara og aðferðir við valdeflingu leikskólabarna að einblínt sé á veikleika barna, eða með hennar orðum: „Þú mátt ekki vera svona og svona, heldur svona!“ Í máli hennar kemur fram að hún hafi breytt starfs- háttum sínum til að hvetja börnin til að tjá sig. Hún segist hafa velt fyrir sér hvernig hægt sé að haga skólastarfinu þannig að öll börnin fái að tjá sig: „Allir geti fengið að vera þeir sjálfir.“ Guðný segir að eftir að hún sé farin að starfa á þann hátt sem hún geri nú finni hún það betur og betur hve vel það gangi. Hún segir: „Ég er aldrei í neinum vandræðum með þetta því að krakkar eru svo opnir og þau vilja svo mikið gera [...], ef það er eitthvað þá þarf maður að stramma af.“ Í viðtalinu má greina bæði skammtíma- og langtímamarkmið hjá Guðnýju, hún telur að leikskólastarf eigi að vera grunnur sem börnin geti byggt á í daglegu starfi og til framtíðar. „og bara grípa það sem þau (börnin) eru að gera, áhuginn ... sumir geta þetta ekki, sumum finnst þetta erfitt ... þetta bara gerist ... ég ætla að stökkva yfir þetta og ég æfi mig og æfi mig og æfi mig og það endar með því að ég get það.“ Hún segist reyna að fá sem mest frá börnunum sjálfum, hvað þau vilji. Hins vegar hafi hún sem kennari einnig mikil áhrif, eða eins og hún orðar það: „Auðvitað er það alltaf í upphafi útbúið af okkur, þannig lagað. Ég meina, ég sting upp á göngutúrnum sem göngutúr, en hvað birtist í göngutúrnum er ekki á minni ábyrgð.“ Þar á hún við að þeir fullorðnu eigi að skapa börnunum að- stæður til náms og þroska en innan þess ramma megi barnið velja eigin aðferðir og leiðir. Guðný talar um að leikskólakennarinn þurfi að vera meðvitaður um val á að- ferðum: „Það er náttúrulega líka alltaf spurning um hvernig leggur þú þetta inn – hvernig segir þú þeim þetta – hvernig er þín pedagógíska aðferð við að leggja þetta inn hjá þeim – ég held að ég sé mjög flink við það.“ Guðný nefnir að hún segi til dæmis við börnin: „Fyrst verður maður að gera þetta áður en maður gerir þetta ... sko ef maður ætlar að verða flautuleikari þá verður maður að gera þetta á undan ... og ég segi þetta þannig að þau fá svo mik- inn áhuga, sko, og þau verða svo ábyrg einhvern veginn fyrir því.“ Þarna bendir Guðný börnunum bæði á langtíma- og skammtímamarkmið. Í starfi með börnunum lagði Guðný áherslu á virkni þeirra, hún hlustaði eftir skoðunum þeirra. Dæmi um þetta er þegar Guðný og stúlkurnar í fámennu stundinni voru ekki sammála um staðsetningu og fjölda nagla undir plastmöppur sem hvert barn hafði til að geyma verkefnablöð: Guðný spyr hvar þær vilji hafa möpp- urnar. Nokkrar umræður urðu meðal barnanna um það hvar naglinn ætti að vera. Ein stúlknanna (fimm ára) taldi að hvert barn ætti að hafa einn nagla fyrir sitt verkefni. Guðný rökræddi við stúlkuna, spurði hana hvort hún vissi hve mörg börn væru í leikskólanum. „Stúlkan segist ekki vita það. Guðný segir þá að það séu um 60 börn og ef svo margir naglar væru á veggjum herbergisins væru þeir þaktir af nöglum! Stúlkan segist samt telja að hvert barn eigi að hafa einn nagla en loks fellst hún á að einn nagli sé nóg fyrir hópinn í heild. „(Þátttökuathugun nr. 8). Guðný negldi síðan naglann í vegginn þar sem stúlkurnar töldu hann eiga að vera. Guðný færði hér mótrök fyrir því að
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.