Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 141

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 141
141 Skóli án aðgreiningar og kennaramenntun Lykilorðin sem höfð voru til hliðsjónar við greiningu og flokkun á námskeiðslýs- ingum og svörum kennara voru: menntun, nám eða skóli án aðgreiningar, marg- breytileiki, allir nemendur, fjölbreyttir nem endahópar, fjölbreyttir og sveigjan- legir kennsluhættir, kennsluaðferðir og námsmat, stuðningur, væntingar, árangur, samstarf og teymisvinna, sérkennsla, sér- þarfir og fötlun, fagmennska, starfsþróun og símenntun. 1. Fyrst voru öll námskeiðin flokkuð sam- kvæmt lykilorðunum. Ef þau komu fyrir í námskeiðslýsingum eða svörum kennara úr rafrænu könnuninni voru námskeiðin sett í flokk eitt en annars í flokk tvö. 2. Í næstu umferð voru öll námskeið úr flokki eitt endurflokkuð og þá með tilliti til hæfniviðmiða, inntaks og kennsluhátta. Við greiningu á inn- taki námskeiða var þeim skipt í fimm flokka eftir því hvað kom fram í nám- skeiðslýsingum í kennsluskrá og svör- um kennara í spurningakönnuninni. Flokkarnir eru sem hér segir: a. Skóli án aðgreiningar í forgrunni: Markmið námskeiðs, inntak, náms- efni, verkefni og kennsluhættir byggj- ast á hugmyndafræði og vinnubrögð- um skóla án aðgreiningar. b. Skóli án aðgreiningar að hluta til: Hug- myndafræði skóla án aðgreiningar er kynnt, hluti lesefnis og verkefni eru tengd málefninu. c. Óbein áhersla á skóla án aðgreining- ar: Fjallað er um margbreytileika og hvernig hægt er að mæta þörfum allra nemenda og einstaklingsmiða nám og kennslu. Skóli án aðgreiningar er ekki nefndur, en kennsluaðferðir, námsmat og verkefni í námskeiðinu gefa dæmi um hvernig vinnubrögð í skóla án að- greiningar geta þróast. d. Sérkennsla eða fjölmenningarleg kennsla: Inntak er sérhæft, í sumum námskeiðum eru flokkar frávika eða erfiðleika í námi kynntir en í öðrum er áhersla á fjölmenningu og fjölmenn- ingarlega kennslu. e. Engin merki um áherslu á skóla án að- greiningar: Engar vísbendingar fund- ust í námskeiðslýsingum um áherslu á fjölbreytta námshópa, nám án aðgrein- ingar, fjölmenningu eða nemendur með sérþarfir. 3. Námskeið voru einnig skoðuð og flokkuð eftir því hvort þau voru skil- greind sem kjarnanámskeið, kjörsvið eða val og hvort þau voru opin öllum eða eyrnamerkt ákveðnum hópi kenn- aranema. (Sjá 1. töflu). Þar sem höfundar eru kennarar á MVS HÍ, annar í grunnnámi en hinn að mestu í framhaldsnámi, var þess gætt að nám- skeiðin sem höfundar hafa umsjón með eða kenna fengju ekki meira vægi en önn- ur. Þar sem allar upplýsingar sem stuðst er við í niðurstöðukafla eru úr námskeiðs- lýsingum í kennsluskrá og niðurstöðum spurningakönnunarinnar er réttmætis rannsóknarinnar gætt. Nokkrir kennarar höfðu samband við rannsakendur og töldu þetta viðfangsefni tilheyra sérkennslu og ekki vera viðfangsefni í námskeiðum þeirra. Einn kennari benti rannsakendum
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.