Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 164

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 164
164 Guðrún Björg Ragnarsdóttir og Anna-Lind Pétursdóttir því að dregið væri úr óæskilegri hegðun (sjá töflu 2). Fyrir þá tvo þátttakendur sem höfðu sögu um árásarhegðun fólu stuðn- ingsáætlanirnar einnig í sér neyðaráætlun um viðbrögð starfsfólks ef hegðun þeirra yrði óviðráðanleg. Meginatriði í hverri stuðningsáætlun var stjórnun afleiðinga í formi hvatningar- kerfis með skýrum skráningarblöðum og leiðbeiningum, bæði fyrir nemendur og kennara (Anna-Lind Pétursdóttir, 2006). Hvatningarkerfi var útfært fyrir hvern þátttakanda í svokallaðri hvatningarbók með hliðsjón af áhugasviði og stundaskrá hvers og eins. Þar kom fram í hvaða tímum hvatningarkerfið var í gildi, hvaða hegðun þátttakandi ætlaði að sýna, hvaða daglega markmiði hann stefndi að og hvaða umb- un væri í boði fyrir tiltekna frammistöðu. Umbun var stigskipt, þar sem þátttak- endur gátu unnið sér inn eftirsóknarverða umbun fyrir lágmarksframmistöðu en eftirsóknarverðari umbun fyrir enn betri frammistöðu. Við framkvæmd hvatn- ingarkerfanna fengu þátttakendur tíða viðgjöf á frammistöðu sína með áherslu á lýsandi hrós fyrir viðeigandi hegðun. Þegar hegðun var viðeigandi heilt tímabil (t.d. 20 mínútur) fengu þátttakendur tákn- styrkja í formi stjörnu í hvatningarbókina sína. Ef hegðun var truflandi gáfu kenn- arar þátttakendum eina áminningu og tækifæri til að bæta sig á hverju tímabili. Þegar þátttakendur náðu markmiðum sínum um frammistöðu yfir tiltekinn tíma (einn til þrjá daga) fengu þeir val um umb- un í síðustu bóklegu kennslustund um- sjónarkennara þeirra (sjá 3. töflu). Í boði var umbun sem tengdist bæði áhugasviði þátttakenda og tilgangi truflandi hegðun- ar þeirra. Til dæmis gat Andri, sem sýndi truflandi hegðun til að fá athygli, valið að fá að stimpla í vinnubækur félaga og þannig fengið jákvæða athygli frá félögum fyrir viðeigandi hegðun. Ef nemandi náði ekki settu viðmiði um frammistöðu fékk hann ekki umbun en var hvattur til að standa sig betur við næsta tækifæri. Stighækkandi viðmið um frammistöðu Í stuðningsáætlunum voru skilgreind skamm tímamarkmið í átt að langtíma- mark miði um að þátttakendur sýndu ekki meiri truflandi hegðun en samnemendur í kennslustundum. Fyrstu markmið fyrir umbun tóku mið af frammistöðu þátt- takanda í grunnskeiðsmælingum. Þess var gætt að gera ekki of miklar kröfur í fyrstu svo að þátttakendur gætu upplifað það að ná markmiðum sínum og fá umbun. Fylgst var náið með frammistöðu með skrán- ingum í hvatningarbækur og þegar þátt- takandi hafði náð daglegum markmiðum í eina viku eða lengur voru kröfur auknar í næstu útgáfu stuðningsáætlunar. Ýmist var viðmið frammistöðu fyrir umbun hækkað, tími milli táknstyrkja aukinn eða tími milli afhendingar umbunar lengdur (sjá 3. töflu). Einnig var ýtt undir sjálfstæði nemanda með sjálfsmati, eins og þegar Andri fékk tækifæri til að meta sjálfur eigin hegðun í síðustu útgáfu hvatningar- bókar og var veitt umbun ef 70% samræmi var milli mats hans og kennarans. Aðeins ein breyting var gerð í einu til að fyrir- byggja bakslag í frammistöðu þátttakend- anna. Fjórar til sjö útgáfur hvatningarbóka voru útbúnar fyrir hvern þátttakanda. Gildistími hverrar útgáfu var ein til þrjár
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.