Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2017, Page 31

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2017, Page 31
30 þýðir að vera transsexúal eða transgender, heldur einungis gera tveimur stöðum, tvenns konar rökvísi, skil. Að lokum má nefna enn önnur viðbrögð við þeim flækjum sem fylgja kynjajöfnunum: það að vilja sem minnst af þeim vita. Handan kynverund­ arinnar (Beyond Sexuality, 2000) eftir Tim Dean er skrifuð til höfuðs til- raunum til þess að fella hugsun Lacans í kerfi og þröngva þannig samræmi upp á hugsun sem ekki var fullmótuð eða laus við mótsagnir.54 Dean leggur þar til að fallusinn verði settur til hliðar og sjónum beint að viðfanginu a, bæði vegna þess að það er laust við tengingar við ákveðið kyn eða gagnkyn- hneigð viðmið, en líka vegna þess að það tók fljótlega yfir virkni fallussins að miklu leyti í kenningu Lacans, þótt hann hafi haldið í fallusarhugtak- ið.55 Afstöðu Deans verða gerð betri skil hér á eftir, en hann setur hana að mörgu leyti fram í andstöðu við nálgunarleiðir annarra hinseginfræðinga á sálgreiningu, þar á meðal Butler. Hinsegin líkamar og sjálfsverur sem þrá Í ljósi þeirra hugmynda um kynjamismun sem nú hafa verið ræddar – kynjamismun sem ákvarðast hvorki af líffræðilegu kyni né kyngervi – er ef til vill ekki skrýtið að spurningar hafi vaknað um líkamann í kenningum sálgreiningarinnar, oftar en ekki í tengslum við verk Butler.56 Lykilverk hennar um líkamann er Efni(s)legir líkamar, en þar má segja að hún bregð- ist við þeirri gagnrýni að Kynusli ýji að ákveðnu valfrelsi þegar kemur að 54 Tim Dean, Beyond Sexuality, bls. 13. Dean bendir í kjölfarið á að hafa beri í huga að Lacan hafi í næstum aldarfjórðung haldið námskeið í samræðuformi þar sem hann lék af fingrum fram. Þar hafi hann ekki einungis verið að setja fram ákveðna kenningu heldur megi sjá í útgefnum námskeiðum hans „sérlega lipran, díalekt- ískan hugsanagang í mótun“ sem sé enginn greiði gerður með því að vera felldur í tryggar skorður staðnaðra kerfa. 55 Sama rit, bls. 45. Lacan gerði fallusnum skil í kenningum sínum á árunum 1958–1959 og skilgreinir hann í „Merkingu fallussins“ („The Signification of the Phallus“, 1958) sem það sem kveikir þrá okkar – virkni sem Lacan gefur svo við- fanginu a eftir að áhersla hans færðist frá hinu táknræna og beindist að því sem verður ekki táknað, rauninni, á sjöunda áratug síðustu aldar. Sjá Tim Dean, Beyond Sexuality, bls. 50. 56 Sigríður Þorgeirsdóttir fjallar um og gagnrýnir kenningu Butler um líkamann í grein sinni „Heimspeki líkamans og heimspeki í líkamanum og hvers vegna hugsun er ekki kynlaus“, sjá sérstaklega bls. 70–71. Enn fremur má finna yfirgripsmikla umfjöllun um hugmyndir Butler um líkamann og kyn, auk gagnrýni femínista á borð við Toril Moi á þær hugmyndir hennar, í grein Dagnýjar Kristjánsdóttur, „Tómið og tilveran“, á bls. 84–88. GuðRún Elsa BRaGadóttiR
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.