Vísir - 14.12.1960, Qupperneq 125

Vísir - 14.12.1960, Qupperneq 125
Ijúka, SamanlögS afkastageta Sogsvirkjananna er 72 þús. kw. Önnur mesta raforkufram- kvæmdin er virkjun Laxár nyrðra. Með raforkuframkvæmdunum hefur skapazt grundvöllur fyrir vísi að stóriðju og hafa tvö slík fyrirtæki verið stofnuð á þessum áratug, áburðarverksmiðjan i Gufunesi er tók til starfa 1953 og sementsverksmiðjan á Akranesi, er tók til starfa 1958. Kringum 1930 fór að vakna áhugi fyrir nýt- ingu heita vatnsins. Hefur áður verið getið um þróun gróðurhúsaræktunar. En skömmu fyrir stríð voru hafnar framkvæmdir við leiðslu hveravatns frá Reykjum í Mosfellssveit til Reykjavíkur.. Árið 1943 var vatn frá veit- unni leitt í hús í bænum. Síðan hefur hitaveita Reykjavíkur smám saman fært út kviarnar og nýtur nú um helmingur bæjarbúa heita vatnsins. Nokkrir kaupstaðir og kauptún utan Reykja- víkur hafa einnig komið sér á fót hitaveitu, svo sem Sauðárkrókur, Ólafsfjörður, Selfoss og Hveragerði, og fleiri hafa slíkt i undir- búningi, enda hafa hinir stórvirku jarðborar, sem nýlega hafa verið fluttir til landsins, aukið möguleikana á þessu sviði. Verzlun og samgöngur 1910—60. \'öxtur þéttbýlisins og aukin velmegun liafa leitt til þess að þáttur verzlunar og viðskipta 1 þjóðarbúskapnum hefur aukizt. Samkvæmt manntali 1950 höfðu 9,2% landsmanna fram- færi sitt af verzlun 1950 eða meira en nam þeim hluta þjóðarinnar er starfaði að verzlun og samgöngum samanlagt 1910. Árið 1910 voru alls starfandi hér á landi 447 verzlanir, voru það eingöngu smásöluverzlanir. Árið 1957 var tala verðlana 1870, þar af 304 heildverzl- anir. Á þessu 50 ára tímabili hefur átt sér stað gjörbylting í samgöngumálum landsins. í byrj- un þess áttu landsmenn engan verzlunarflota, þannig að flutningar til og frá landinu voru eingöngu í höndum erlendra skipafélaga, fyrst og fremst danskra og norskra. Akfærir vegir voru varla til og örfá vatnsföll liöfðu verið brúuð. Með stofnun Eimskipafélags íslánds árið 1914 var fyrsta stóra skrefið stigið í þá átt að koma upp innlendum verzlunarflota. Hóf félagið starfsemi árið eftir og hafði þá eignast 2 skip. Síðan hefur verzlunarfloti íslendinga farið vaxandi, einkum þó eftir seinni heims- styrjöldina. Nú eiga íslendingar 6 farþegaskip, 20 vöru- flutningaskip og 4 olíuskip, samtals 54739 lestir. Fullnægir floti þessi að mestu flutninga- þörf til landsins. Jafnhliða bættum samgöngum á sjó hafa orðið miklar umbætur livað snertir samgöngur á landi. í byrjun aldarinnar var varla um aðra vegi að ræða en troðna reið- vegi. Nú er akvegasamband við flest byggðar- lög landsins nema þau allra afskekktustu og þar sem landslag gerir vegalagningu mjög kostnaðarsama. Akfærir vegir nema nú alls nálægt 11000 km, jjar af lagðir vegir 6600 km, en ruddir vegir þannig að bílfærir séu, 4400 km. Sú grein satngöngumálanna, sem verið hefur þó í einna örastri þróun frá því er seinni heimsstyrjöldinni lauk, eru flugmálin. Flug- samgöngur innanlands hófust árið 1928, er Flugfélag íslands var stofnað. Starfaði það um 4 ára skeið, en varð þá að hætta störfum um sinn vegna fjárhagsörðugleika. Starfsemin hófst þó að nýju eftir nokkur ár, og var þá haldið uppi nokkrum flugsamgöngum innan- lands með 3—4 flugvélum. Flugvallaskortur hamlaði þó mjög slíkri starfsemi á þeim tíma. Hinar miklu flugvallargerðir hér á striðsárun- um bættu þó mjög úr í því efni, auk þess sem hyggðir hafa verið nokkrir flugvellir siðan á ýmsum stöðum á landinu. Nú eru hér starfandi tvö flugfélög sem auk innanlandsflugs hafa 7 flugvélar í flutningum milli landa, bæði til Evrópu og Ameríku. Þróun verðlags og fjárhagsmálefna. Eins og yfirlitið hér að framan um þróun hinna ýmsu atvinnugreina ber með sér, hafa Sisli c7. cZo/insen Stofnsett 1899. Firmað hefur verið brautryðjandi í margskonar fram- förum og framkvæmdum, svo sem: Þeir sem þurfa að kaupa fiskibát, vél til sjós eða lands, hinar landskunnu Q RIGINAL- Q □ H N ER reiknivél- ar, að ógleymdum varahlutum i vélar þær, er firmað selur, utanborðsmótora m. m ættu að leita til (ThcersTD Sisli <3. SoRnsen Túngötu 7. Símar 12747, 16647. Reykjavík. 189? hófst síldveiái sunnonlonds í Vesf monnaeyjum. 1904 vor fyrst setfur mótor í fiskibot í Vesfmannopyjum 1908 vor fyrsta vélfryshhúsiÓ byggf t Vestmannaeyjum. 1913 uör fyrsto innlendfl fiskimjöhuerbmihfln byy& í Vestmonnoeyjum. 1921 varu fyrstu olíupeymcrnir a hlandi byijtiVir í Vestmonnoeyjum. 192? voru íoftskeytatceki fyrsbeHífiskibát í Vestmannoeyjum. Afmælisblað YlSIS VlSIR 50 ÁRA 125
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Vísir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.