Andvari

Årgang

Andvari - 01.01.1972, Side 43

Andvari - 01.01.1972, Side 43
andvari UPPELDI OG MENNTUN HELLENA 41 matinn, 'hafa eftirlit meS þrælunum, hjúkra þeim, ef þeir verði veikir, og annast unghömin. Niðurstaðan af þessari uppfræðslu eiginmannsins er sú, að guðirnir liafi komið á eðlílegri verkaskiptingu milli karla og kvenna: Konan sjái um allt innan húss, en utan húss sé vettvangur eiginmannsins. Þessi fyrirmyndareiginmaður hjá Xendfón stingur upp á, að konan hans tryggi sér hæfilega líkamlega áreynslu og hreyfingu með því að fara í eftirlitáferðir innan húss til að hafa gát á, hvemig farið sé með forða heimilisins, athuga ástandið í skápunum og líta eftir þvottum. Þessi nytsamlega hreyfing muni styrkja heilsu eiginkonunnar og matarlyst. í þessu sambandi er fróðlegt að líta á annað dæmi, sem einnig er að finna hjá Xenofón (Mem. II, 7). Maður nokkur, Aristarkos að nafni, leitar í vandræðum sínum til Sókratesar. Nokkrar konur, sem allar em hlásnauðar, en skyldar honum, hafa vegna ýmissa atvika lent á framfæri hans. Sjálfan skortir Aristarkos næg efni til að geta risið undir þessari byrði. Sókrates leggur til, að hann láti þær sjálfar vinna fyrir sér. „En á því em engin tök," segir Aristarkos, „því að þær kunna ekki n'eitt." - Við nánari eftirgrennslan kemst Sókrates þó að raun um, að þær kunni að sauma föt, bæði á karla og konur, og einnig geti þær hakað kökur og brauð. Af þessu atviki má ráða, að konur í Hellas hafi almennt kunnað þessi verk, k>ó að alls ekki væri gert ráð fyrir, að þær hefðu slíkt að atvinnu. Platón lætur þess getið, að vefnaður og matreiðsla séu verkéfni, sem konum sé einkar sýnt um, enda komst hann svo að orði, að konur í Attíku ali aldur sinn innan dyra, stjórni keimilishaldi og hafi umsjón með vefnaði og annarri tóvinnu. Það er því augljóst, að aþenskar heimasætur höfðust aðallega við innan dyra. ^ar lögðu þ ær stund á að búa sig undir húsmóðurstarfið, verða vel að sér í vefnaði, matreiðslu og heimilisstjórn. Venjulega munu þær hafa haft sérstaka þernu til að snúast fyrir sig líkt og bræður þeirra höfðu þjón, sem kallaðist Vaidagogos, (sbr. orðið pædagog í nýju málunum). Aþenskar stúlkur giftust ungar. Var því engin furða, þó að þær væm ófram- fernar, þegar þess er gætt, hvemig uppeldi þeirra hafði verið háttað. Um giftinguna samdi brúðguminn við foreldra stúlkunnar. Um óskir hennar sjálfrar var ekki spurt. Xenofón dregur upp Ijóslifandi mynd (Oeeon. VII, 10) af einni þessara ungu hrúða, sem smám saman venst manni sínum og sigrast á feimni Slnni, unz hún lætur til leiðast að gefa sig á tal við hann. Xmissa hragða heittu þessar konur til að ganga í augun á karlmönnunum, þær notuðu t. a. m. bæði hvítan andlitsfarða og rauðan og hælaháa skó. Auðvitað gátu þessar ungu og fákunnandi mæður ekki veitt börrium sínum
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172

x

Andvari

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.