Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1972, Qupperneq 43

Andvari - 01.01.1972, Qupperneq 43
andvari UPPELDI OG MENNTUN HELLENA 41 matinn, 'hafa eftirlit meS þrælunum, hjúkra þeim, ef þeir verði veikir, og annast unghömin. Niðurstaðan af þessari uppfræðslu eiginmannsins er sú, að guðirnir liafi komið á eðlílegri verkaskiptingu milli karla og kvenna: Konan sjái um allt innan húss, en utan húss sé vettvangur eiginmannsins. Þessi fyrirmyndareiginmaður hjá Xendfón stingur upp á, að konan hans tryggi sér hæfilega líkamlega áreynslu og hreyfingu með því að fara í eftirlitáferðir innan húss til að hafa gát á, hvemig farið sé með forða heimilisins, athuga ástandið í skápunum og líta eftir þvottum. Þessi nytsamlega hreyfing muni styrkja heilsu eiginkonunnar og matarlyst. í þessu sambandi er fróðlegt að líta á annað dæmi, sem einnig er að finna hjá Xenofón (Mem. II, 7). Maður nokkur, Aristarkos að nafni, leitar í vandræðum sínum til Sókratesar. Nokkrar konur, sem allar em hlásnauðar, en skyldar honum, hafa vegna ýmissa atvika lent á framfæri hans. Sjálfan skortir Aristarkos næg efni til að geta risið undir þessari byrði. Sókrates leggur til, að hann láti þær sjálfar vinna fyrir sér. „En á því em engin tök," segir Aristarkos, „því að þær kunna ekki n'eitt." - Við nánari eftirgrennslan kemst Sókrates þó að raun um, að þær kunni að sauma föt, bæði á karla og konur, og einnig geti þær hakað kökur og brauð. Af þessu atviki má ráða, að konur í Hellas hafi almennt kunnað þessi verk, k>ó að alls ekki væri gert ráð fyrir, að þær hefðu slíkt að atvinnu. Platón lætur þess getið, að vefnaður og matreiðsla séu verkéfni, sem konum sé einkar sýnt um, enda komst hann svo að orði, að konur í Attíku ali aldur sinn innan dyra, stjórni keimilishaldi og hafi umsjón með vefnaði og annarri tóvinnu. Það er því augljóst, að aþenskar heimasætur höfðust aðallega við innan dyra. ^ar lögðu þ ær stund á að búa sig undir húsmóðurstarfið, verða vel að sér í vefnaði, matreiðslu og heimilisstjórn. Venjulega munu þær hafa haft sérstaka þernu til að snúast fyrir sig líkt og bræður þeirra höfðu þjón, sem kallaðist Vaidagogos, (sbr. orðið pædagog í nýju málunum). Aþenskar stúlkur giftust ungar. Var því engin furða, þó að þær væm ófram- fernar, þegar þess er gætt, hvemig uppeldi þeirra hafði verið háttað. Um giftinguna samdi brúðguminn við foreldra stúlkunnar. Um óskir hennar sjálfrar var ekki spurt. Xenofón dregur upp Ijóslifandi mynd (Oeeon. VII, 10) af einni þessara ungu hrúða, sem smám saman venst manni sínum og sigrast á feimni Slnni, unz hún lætur til leiðast að gefa sig á tal við hann. Xmissa hragða heittu þessar konur til að ganga í augun á karlmönnunum, þær notuðu t. a. m. bæði hvítan andlitsfarða og rauðan og hælaháa skó. Auðvitað gátu þessar ungu og fákunnandi mæður ekki veitt börrium sínum
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.