Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1972, Qupperneq 58

Andvari - 01.01.1972, Qupperneq 58
56 JÓN GÍSLASON ANDVAM Sókrates og hinn ungi vinur hans fara síðan til Kallíasar, auðugs manns, þar sem Prótagoras og fleiri sófistar eru gestir. Dyravörðurinn er að niðurlotum kominn, vegna ]>ess að hann hefur stöðugt verið að taka á móti nýjum og nýjum gestum, og því er hann orðinn viðskotaillur. Þeir hitta svo á, að Prótagoras er á röhi fram og aftur í súlnagöngum í húsa- garðinum, og eru þrír eða fjórir áheyrendur á hvora hönd honum, enda hyggst einn þeirra sjálfur verða „sóiijti". A hæla þeim kemur fjöldi manna, aðallega utanbæjarmenn, sem elta Prótagoras borg úr borg, rétt eins og allt lét beillast af söng Orfevs forðum c g hlaut honum að fylgja. Annar „sófist' situr í e. k. hásæti í hinum enda súlnagangnanna. Umhverfis hann sitja rnargir menn, sem eru að beina til hans ýmsum spurningum við- víkjandi náttúruvísindum og stjörnufræði. Þriðja „sófistann*, Pródíkos, hafði Kallías sett í pakkhús, sem rýmt hafði verið og breytt í gestaherbeigi. Er hann ekki kominn á fætur enn, allur dúðaður í teppi og gæruskinn, enda heilsulítill. Áheyrendur hans sátu á næstu rúmum. Áður en langt um líður, hafa allir safnazt saman og setzt á rúm og bekki, sem raðað hefur verið í hring, svo að allir geti fylgzt með rökræðum þeirra Sókratesar og Prótagorasar. Prótagoras var talinn hafa orðið fyrstur allra sófista til að taka gjald fyrir kennslu sína. Verður þó ekki annað sagt en að hann hafi verið sanngjarn í kröfum. Ef nemendur voru ánægðir, greiddu þeir í lok námskeiðsins tilskilið kennslugjald. Að öðnun kosti gengu þeir inn í hof og sóru þar við nafn guðanna. að þeir skvldu greiða það. sem þeir siálfir teldu sanngjarna greiðslu. Elvort sem kennslugjöld sófistanna hafa verið há eða lág, þá er eiti víst, að nemendur horfðLi ekki í að greiða þau. Og svo var áhuginn mikill, að rnargur ungur maðurinn hélt að heiman og fylgdi rófistunum borg úr borg. Vafalaust hafa sófistarnir vakið slíkan eldmóð, af því að ýmsir þeirra á meðal hafa verið Næddir miklum persónutöfrum. Þekkingarþrá manna var líka mikil og almenn á öld sófistanna, eins og áður var getið. Þá héldu ýmsir sófistar því fram. að j>eir gætu kennt nemendum sínum að þræða hinn sanna veg dygðanna. Ef til vill hefur sterkasta hvötin verið metnaður. Ungir menn ólu óslökkvandi þrá í brjósti að geta borið hærri hlut í kappræðum, — hvert svo senr umræðuefnið kvnni að vera. Þar að auki var menntun vísasti vegurinn til áhrifa í stjórnmálum. Og sófistarnir kenndu m. a. mælskulist og lögðu mikla alúð við að fullkomna þau fræði sem mest þeir máttu. Málsnilld varð eigi aðeins öflugt vopn í stjórnmála- baráttunni. heldur gat hún beinlínis ráðið úrslitum um örvggi manna, því að fyrir dómstólum varð hún oft og einatt þyngri á metunum en blákaldar stað- reyndir.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.