Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1972, Qupperneq 64

Andvari - 01.01.1972, Qupperneq 64
62 JÓN GÍSLASON ANDVARI speki. Þeir, sem lögðu út á þessa braut, urðu að draga sig út úr skarkala heimsins og hafa gott næði til að geta sinn hinu erfiða hugarstarfi sínu. Eins og áður var tekið fram, hafði Platón aðalbækistöð fyrir kennslustarf sitt í eða við íþróttamiðstöð (gymnasion) þá, er Akademeia nefndist. Milli þessarar íþróttamiðstöðvar og Kólónoshæðarinnar átti Platón hús og garð, sem hann arf- leiddi skólann að. Þegar hann og nemendur hans vildu liafa algert næði, fóru þeir inn í garð meistarans. Annars 'höfðu þcir bækistöð sína í Akademeia, scm skólinn dró nafn af. Platón lét nemendur sína ekki greiða neitt kennslugjald. Hann tók aðeins við þeim, sem hann taldi eiga eitthvert erindi til sín. Meistarinn, nánustu samstarfs- menn hans og nokkrir hinna helztu nemenda neyttu máltíða saman. Var lítið í þær borið. Tímoþeos, hershöfðingi Aþeninga, sem var góðu vanur í mat og drykk, var einu sinni gestur Platóns við sameiginlegt borðhald í skólanum. Sagði hann við Platón, er fundum þeirra bar saman skömmu síðar: „Veizlur ykkar eru notalegri daginn eftir en meðan á þeirn stendur" (Adren. 419 d). Að máltíð lokinni komu venjulega fleiri nemendur og gestir inn. Hófust þá rökræður um ýmisleg efni, og stóðu þær stundum lengi. Platón varð fyrstur til að leyfa konum aðgang að æðri skóla, enda var það í samxæmi við kenningar hans í „Ríkinu", hinu fræga riti hans, þar sem hann dregur upp mynd af ríki eins og það ætti að vera (Diog. Laert. III, 26). Eru tvær nafngreindar, Lasþeneia frá Mantíneia og Axíoþea frá Flíús, en báðar klæddust þær karlmannsfötum í skólanum. En aðeins fáir útvaldir rnunu hafa átt þess kost að ræða við meistarann urn æðri heimspekileg viðfangsefni. Munu þessar samkomur nánustu vina og vildar- manna Platóns helzt hafa líkzt fundum í vísindafélagi fremur en eiginlegri kennslu. Ef ungir Aþeningar æsktu þess að loknu undirbúningsnámi að nema heim- speki hjá Platón, áttu þeir tveggja kosta völ: annars vegar fyrirlestra, sem fluttir voru á ýmsum stöðum, hins vegar skóla fyrir unglingsdrengi í Akademeia. Ef rnark er takandi á þeim heimildum, sem nú eru fyrir hendi, hafa opinberir fyrirlestrar Platóns lítt verið við alþýðuskap. Sérstaklega er þess getið í eitt skipti, að Platón lét boð út ganga um, að hann ætlaði að flytja opinberan fyrir- lestur um viðfangsefnið „Hið góða“. Áheyrendur urðu margir, því að ýmsa fýsti að heyra þessu efni gerð rækileg skil. En flestum til sárra vonbrigða hóf Platón mál sitt á greinargerð um tölfræði, flatarmálsfræði og stjörnufræði og ræddi síðan um „hið eina“ og „hið góða“. Var málflutningur heimspekingsins óskiljanlegur öllum }x>rra álreyrenda, og fóru þeir að smátínast burt. Eftir voru að lokum
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.