Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1996, Qupperneq 116

Andvari - 01.01.1996, Qupperneq 116
114 JÓN KARL HELGASON ANDVARI eða hefð. Slík hefð á sér ekki ákveðið upphaf né skýran endi heldur þróast hún í meðförum hóps íslenskra fræðimanna á fyrri hluta aldarinnar í takti við tímann og í togstreitu við viðurkenndar hugmyndir almennings um sög- urnar. Ef tengja á útgáfustarf Halldórs Laxness við þessa hefð er nauðsyn- legt að gera sér grein fyrir hvar kenning íslenska skólans var á vegi stödd árið 1941 þegar tilkynnt var um væntanlega útgáfu Halldórs á Laxdœla sögu. Nærtækasti vitnisburðurinn um það er rit Sigurðar Nordals um Hrafnkötlu sem út kom árið 1940. Þar fullyrti Sigurður, eins og frægt er, að Hrafnkels saga væri skáldskapur frá rótum, með „öll einkenni ágætrar skáldsögu“.12 II Jón Hnefill segir í grein sinni hæpið að telja Hrafnkötlu tímamótaverk ís- lenska skólans því að þar sé „um einstaka rannsókn að ræða, sem [Sigurður Nordal] varar við að draga af almennar ályktanir14.13 Vissulega leggur Sig- urður áherslu á að niðurstaðan varðandi Hrafnkels sögu eigi ekki sjálfkrafa við um aðrar íslendingasögur - rannsaka beri hverja sögu „sem gaumgæfi- legast út af fyrir sig“ (s. 70). Aftur á móti ræðir hann á lokasíðum bókar- innar almennt um kenningar íslenska skólans, metur árangur undanfarinna áratuga og leggur drög að óformlegri stefnuskrá fyrir þau ár sem í hönd fari. Sigurður segir þar meðal annars: Þær rannsóknir á efni Islendinga sagna, sem í raun og veru hefjast með ritgerð Kon- ráðs Maurers um Hænsa-Þóris sögu, var haldið áfram í svipuðum anda af Birni M. Olsen (einkum í ritgerð hans um Gunnlaugs sögu), en nú er loks reynt að þoka áleið- is í samfellu í sambandi við útgáfur Hins íslenzka Fornritafélags, - hafa jafnan siglt milli skers og báru. Á báðar hendur hafa verið skoðanir manna, sem vildu leysa við- fangsefnið á einfaldara hátt. Annars vegar hefur verið rótgróin trú á traustleik og ágæti munnmælanna, hins vegar, einkum í seinni tíð, afneitun þess möguleika, að munnmæli geti varðveitt nokkurt sögulegt efni í tvær til þrjár aldir. (s. 77) Sigurður segir að í formálum fyrir útgáfum íslenzkra fornrita hafi verið „tekið miklu meira tillit til hinna gömlu skoðana á sögunum, - skoðana al- mennings á Islandi og þeirra fræðimanna, sem leggja megináherzlu á arf- sagnirnar, - heldur en sjónarmiðs hinna „krítisku“ sagnfræðinga“ (s. 78). Sigurður virðist ekki alveg sáttur við þessa stefnu; annars vegar hafi útgef- endur gert of mikið úr sagnfræði og þætti munnmæla í efni íslendinga- sagna, hins vegar hafi „hlutfallslega verið allt of mikið af fornfræði í þess- um útgáfum“ (s. 78). Hann skýrir þessa áherslu að nokkru leyti með vísan til bakgrunns og menntunar útgefendanna en þarna hafi markaðssjónarmið einnig komið til greina: „Útgáfurnar eru fyrst og fremst gerðar handa ís-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.