Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1996, Qupperneq 149

Andvari - 01.01.1996, Qupperneq 149
ANDVARI OFBELDI TÍMANS 147 ingsins: hið ósagða sem skynsemin nær ekki tökum á. Skáldsaga Böðvars grípur þess vegna til göfgunar sem leiðir okkur ekki að tómi eða nístandi efa heldur fullvissu: lesandanum er ætlað að finna sinn eigin skókassa, nema staðar örfá andartök við lífsins tré og rétta heiminum sáttarhendi um sólarlag, eins og skáldið orðaði það forðum. í þessari göfgun sem á sér táknmynd í sáttarhendi Stephans er viðnám sögunnar gegn ofbeldi tímans fólgið; það er hins vegar lesandans að ákveða hvort sú göfgun er reist á blekkingu eða sönn. III. Og nú veistu hvað það er gott að lifa lífinu takmarkalaust Kristín Omarsdóttir: Dyrnar þröngu Skáldsaga Kristínar Ómarsdóttur, Dyrnar þröngu, nálgast þann vanda sem blasir við í sögu Böðvars frá öðru sjónarhorni: frelsandi sjónarhorni fant- asíunnar eða öllu heldur súrrealismans. Sagan er skrifuð „hinum megin“ við línuna sem dregin er á milli skynsemi og óvits. Söguhetjan og sögumað- urinn Þórunn Björnsdóttir er holdgervingur þessarar skiptingar: annars vegar er hún ábyrg fjölskyldukona sem hefur áhyggjur af magaveikum og fjarstöddum manni sínum og ellefu ára dóttur, hins vegar gefur hún sig fáránleikanum á vald og tekur þátt í ævintýrum borgarinnar Dyrnar þröngu á Sikileyju líkt og rómönsuhetja sem aldrei getur leyft sér að efast eitt andartak um eigin örlög. Hið viljalausa og ópersónulega sjálf hennar tvístr- ar þeirri miðju sem liggur hefðbundnum skáldsögum til grundvallar; það er ekki sú trygging fyrir heild sem sögumaðurinn gefur lesandanum í sögu Böðvars og hið upphafna tungumál heimildaskáldsögunnar hjá Birni. Ann- ars vegar stendur skáldsaga Kristínar föstum fótum í veruleikanum, hins vegar gefur höfundur honum langt nef með því að fjalla um heim staðleys- unnar sem í þessu tilviki er gegnsýrður af orðræðu kynferðisins. En á sama hátt og fantasían flýr aldrei raunveruleikann heldur ákvarðast af því fé- lagslega samhengi sem hún sprettur úr er saga Kristínar viðbragð við kyn- ferðislegri orðræðu sem sett hefur mark sitt á vestræn samfélög síðustu tvær aldirnar eða svo. Óheftur leikur þrárinnar leiðir í þessari sögu ekki til útþurrkunar heimsins heldur glittir í hann - eins og horft sé innum þröngar dyr - í tilvísunum til íslensks veruleika, einkum hins efnahagslega. Sam- band sögunnar og veruleikans einkennist af skopstælingu kynlífsorðræð- unnar en um leið er söguheimur hennar fjarstæðukenndur valmöguleiki sem segir okkur að viðhorf okkar til kynlífs og kynferðis er ekki meðfætt eða áskapað heldur á það rætur sínar í þeim áhrifum sem orðræðan hefur haft á okkar eigin líkama.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.