Andvari

Årgang

Andvari - 01.01.1996, Side 151

Andvari - 01.01.1996, Side 151
ANDVARI OFBELDI TIMANS 149 Þrá þeirra er fyrst og fremst viðbragð við vöntun eða skorti sem brýtur oft á tíðum skemmtilega í bága við „þekkingu“ samfélagsins á þörfum manns- ins. íbúar borgarinnar eru gagnteknir af kynferði en á hátt sem ýkir kyn- lífsáhuga okkar eigin menningar eins og Foucault lýsir honum. Þannig er kynlífið fyrirferðarmesta neysluvara borgarinnar. Auglýsingaskilti sem vekja athygli á hjálpartækjum ástarlífsins bera vitni um að samfélagið virð- ist eiga svar við hvers kyns óreiðu í hvatalífinu; við eigum svar við öllu, seg- ir ein persóna bókarinnar. Engu að síður einkennist tilfinningalíf borgar- búa af stórkostlegri ófullnægju og má í því samhengi nefna skólastjóra Hins ríkisrekna skóla úthafsþrárinnar, Sonju Lísu Hrís, sem rannsakar það sem erlendar konur hafa fram yfir konur í Dyrunum þröngu og situr fyrir Þór- unni á ólíklegustu stöðum. Sjálf yfirgefur Þórunn borgina líkamlega og andlega ófullnægð eftir samband sitt við Ágúst, sem sagður er í háska staddur „vegna útjaskaðrar ævintýraþarfar sem var vitlaust meðhöndluð í æsku“ (44), og megnar hvorki að fullnægja sjálfum sér né henni. Undarlegt samband þeirra, sem einkennist af misheppnuðum samförum og glötuðum tækifærum (heimili Ágústs er einmitt við „Götu hinna glötuðu tækifæra“ sem Þórunn kallar í lok sögunnar götu lífs síns), bindur þessa kynlegu frá- sögn saman. Hún hefst á kyndugum ástarleik þeirra á hótelinu Englar æsk- unnar og henni lýkur er Þórunn brunar út úr borginni á mótorhjóli elsk- hugans eftir að hafa gengið af honum „dauðum“. Mörk á milli ástar og kynhvatar eru brotin niður í þessari sögu: mark- aðsöflin höfða bæði til líkama og sálar í auglýsingum sínum. Ástin býr ekki yfir göfgandi eðli heldur verður henni ekki lýst án skírskotunar til kynferð- islegrar fýsnar eða líkamans. Táknmál hans ber uppi merkingu textans og nær hámarki í glósubók Ágústs þar sem finna má „Landakort tilfinning- anna“, sem minnir þrátt fyrir óbærilegan léttleika á hugsun fyrri tíma. Lík- ami og kenndir eru þar eitt: í olnbogum býr metnaðurinn, í hárinu væntum- þykjan, í hjartanu ástin; augabrýrnar tákna hin yndislegustu takmörk hverrar manneskju (sjá 153-4). Á þennan hátt ögrar sagan rökviti okkar, þó aldrei án þess að missa sjónar á veruleikanum; gildir þar einu hvort skír- skotað er til móðurástar eða íslenskrar skattheimtu á milli þess sem sögu- hetjan talar við fallegasta tré heimsins og á samræði við svín. Söguna ein- kennir raunar þetta tvöfalda sjónarhorn sem kenna má annars vegar við fantasíu en hins vegar við súrrealisma. Hún ógnar ekki heiminum með því að leysa hann upp eins og fantasían gerir en með því að hafna rökvitinu gerir hún uppreisn í anda súrrealismans gegn heimi sem er grundvallaður á skynsemi og viljanum til að lifa af. Skáldsaga Kristínar gerir sér leik að viðhorfi þeirra sem líta á sálarlíf mannsins sem völundarhús eða skuggaveröld sem orð fá ekki lýst nema að takmörkuðu leyti. Þráin er ekki felld í fjötra lýsingar og flokkunar, líkt og í
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Andvari

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.