Andvari

Árgangur

Andvari - 01.01.1996, Síða 151

Andvari - 01.01.1996, Síða 151
ANDVARI OFBELDI TIMANS 149 Þrá þeirra er fyrst og fremst viðbragð við vöntun eða skorti sem brýtur oft á tíðum skemmtilega í bága við „þekkingu“ samfélagsins á þörfum manns- ins. íbúar borgarinnar eru gagnteknir af kynferði en á hátt sem ýkir kyn- lífsáhuga okkar eigin menningar eins og Foucault lýsir honum. Þannig er kynlífið fyrirferðarmesta neysluvara borgarinnar. Auglýsingaskilti sem vekja athygli á hjálpartækjum ástarlífsins bera vitni um að samfélagið virð- ist eiga svar við hvers kyns óreiðu í hvatalífinu; við eigum svar við öllu, seg- ir ein persóna bókarinnar. Engu að síður einkennist tilfinningalíf borgar- búa af stórkostlegri ófullnægju og má í því samhengi nefna skólastjóra Hins ríkisrekna skóla úthafsþrárinnar, Sonju Lísu Hrís, sem rannsakar það sem erlendar konur hafa fram yfir konur í Dyrunum þröngu og situr fyrir Þór- unni á ólíklegustu stöðum. Sjálf yfirgefur Þórunn borgina líkamlega og andlega ófullnægð eftir samband sitt við Ágúst, sem sagður er í háska staddur „vegna útjaskaðrar ævintýraþarfar sem var vitlaust meðhöndluð í æsku“ (44), og megnar hvorki að fullnægja sjálfum sér né henni. Undarlegt samband þeirra, sem einkennist af misheppnuðum samförum og glötuðum tækifærum (heimili Ágústs er einmitt við „Götu hinna glötuðu tækifæra“ sem Þórunn kallar í lok sögunnar götu lífs síns), bindur þessa kynlegu frá- sögn saman. Hún hefst á kyndugum ástarleik þeirra á hótelinu Englar æsk- unnar og henni lýkur er Þórunn brunar út úr borginni á mótorhjóli elsk- hugans eftir að hafa gengið af honum „dauðum“. Mörk á milli ástar og kynhvatar eru brotin niður í þessari sögu: mark- aðsöflin höfða bæði til líkama og sálar í auglýsingum sínum. Ástin býr ekki yfir göfgandi eðli heldur verður henni ekki lýst án skírskotunar til kynferð- islegrar fýsnar eða líkamans. Táknmál hans ber uppi merkingu textans og nær hámarki í glósubók Ágústs þar sem finna má „Landakort tilfinning- anna“, sem minnir þrátt fyrir óbærilegan léttleika á hugsun fyrri tíma. Lík- ami og kenndir eru þar eitt: í olnbogum býr metnaðurinn, í hárinu væntum- þykjan, í hjartanu ástin; augabrýrnar tákna hin yndislegustu takmörk hverrar manneskju (sjá 153-4). Á þennan hátt ögrar sagan rökviti okkar, þó aldrei án þess að missa sjónar á veruleikanum; gildir þar einu hvort skír- skotað er til móðurástar eða íslenskrar skattheimtu á milli þess sem sögu- hetjan talar við fallegasta tré heimsins og á samræði við svín. Söguna ein- kennir raunar þetta tvöfalda sjónarhorn sem kenna má annars vegar við fantasíu en hins vegar við súrrealisma. Hún ógnar ekki heiminum með því að leysa hann upp eins og fantasían gerir en með því að hafna rökvitinu gerir hún uppreisn í anda súrrealismans gegn heimi sem er grundvallaður á skynsemi og viljanum til að lifa af. Skáldsaga Kristínar gerir sér leik að viðhorfi þeirra sem líta á sálarlíf mannsins sem völundarhús eða skuggaveröld sem orð fá ekki lýst nema að takmörkuðu leyti. Þráin er ekki felld í fjötra lýsingar og flokkunar, líkt og í
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Andvari

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.