Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1988, Page 99

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1988, Page 99
Myndir á Sandi (a) . . .hvar sem hann horfði á andlitið fann hann titringinn undir einsog allsstaðar slægi púls; hvergi mætti stinga með saumnál án þess gysi dimm- rauður kannski svartur blóðbogi gljáandi einsog lakk svo henni blæddi út, og sú fagra mynd hryndi saman (b) og aðeins yrði eftir þetta langa svarta hár og augun niðdimmu með óslökkvandi ljósið orðið kalt og kyrrlægt, (c) breidd á hvítan hjaðnandi skafl sem vorlækur grefur undan og þeytir með sér kristöllum. (54) Það er eins og framvindan sé lóðrétt en ekki lárétt; frásagnartími líður en skáldskapartími stendur í stað; Hrynjandi myndvefsins er með þeim hætti að kyrrlægni og kvik takast á eins og sjá má af sagnorðunum: (a) horfði, fann, slægi, stinga, gysi, blæddi, hryndi; (b) yrði, orðið; (c) grefur, þeytir. Þetta ferli frá hreyfingu um kyrr- stöðu til hreyfingar einkennir myndheim Fuglsins og lýsir óeirð þeirrar vit- undar sem skynjar. Myndir sem virðast stöðugar í fyrstu búa yfir innri spennu sem sprengir þær að lokum: táknmið kvika og láta ekki að stjórn. Sífellt er grafið undan sögulegu samhengi og myndrænt/þematískt skapað í þess stað: óröklegt og ljóðrænt. Tímaformgerð Fuglsins minnir að sumu leyti á sögu Alains Robbe-Gril- let, La Jalousie (1957). I henni er ekki um að ræða nákvæma tímaröð heldur endurgerð innri tíma. Sögumaðurinn lifir og upplifir að nýju innan tvíátta tímakerfis þar sem minning og líðandi stund fléttast saman með óreglu- bundnum hætti. Hinn línulegi tími gengur upp í mynstri þar sem sérhvert augnablik getur birst að nýju með ófyrirsjáanlegum hætti, þróað, breytt, og haft áhrif á heildina21. Tímaformgerð Fuglsins er svipuð. Textinn lýsir sál- rænum tíma sem vísar í senn til tveggja átta og gengur upp í þeirri þriðju: líðandi stundar, hins liðna, ómælis. Samtíð reynslunnar fléttast saman við liðinn tíma sem hverfur aldrei með öllu og er sívirkur í vitund þess sem skynjar. Hvað eftir annað er framvindan rofin með tilbrigðum við sömu stef, hliðarsveigjum og eyðum sem tortíma venjubundnu samhengi. Sögu- þræðir slitna og eru teknir upp aftur löngu seinna umbreyttir. Astæðan er öðru fremur sú að „sagan“ gerist í huga manns er lýsir því sem hann sér um leið og hann upplifir aðrar sýnir. Á hverju augnabliki tvinnast saman upp- lifun og minning, reynsla og íhugun, án ljósrar reglu. „Maðurinn", sem TMM VII 353
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.