Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1988, Qupperneq 123

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1988, Qupperneq 123
Johnny er ekki sá sem hann lítur út fyr- ir að vera. Persónulýsing hans er því með öfugum formerkjum; við þekkjum hann aðeins út frá því sem hann er ekki. Líkt er á komið í kynnum okkar af öðr- um persónum bókarinnar, sem og fólki á vettvangi dagsins. I blaðaviðtölum hefur Sjón gert nokkuð úr því að hann sæki sér fyrir- myndir í „verri kúltúr“, hann segist til dæmis byggja persónu Johnnys á ungl- ingahetjum á borð við Mad Max og Bob Moran. Að mínu viti á Johnny fátt sam- eiginlegt með Max annað en framtíma og óvenjulegt ökutæki og með Moran annað en snöggklippt hárið. Mér finnst eftirtektarverðari líking með Stálnótt og „Hel“ eftir Sigurð Nordal þar sem segir frá Alfi frá Vindhæli. Sagan birtist í smásagnasafninu Fornar ástir en þann titil ber einmitt einn kaflinn í þætti Johnnys Triumph. Johnny hefur numið staðar í undirdjúpunum á leið til lands og lætur hugann reika. Kaflinn hefst á skammstöfuninni T.V. en fyrri hluti hans fer í að lýsa ónafngreindri stúlku sem er með snöggklippt hár, hefur þyrna úr enninu og er í fjörlega mynd- skreyttum kjól. Hún afklæðir sig með aðstoð ástmanns síns og afhjúpar þann- ig smátt og smátt tilkomumikið húð- flúr. Myndirnar verða um stund aðalat- riði; á hálsi stúlkunnar eru þungir skýjabólstrar, úr þeim falla steingeitur, hrafnar og brennandi leðurblökur en fyrir neðan standa skallaklipptir munk- ar sem „bitu í tungur sínar til að varna þeim að skríða út á ungt ilmandi holdið sem þær voru flúraðar á.“ (15). Þarna, eins og víðar, fylgjum við ekki lengur meginþræði frásagnarinnar heldur er notuð aðdráttarlinsa til að skoða smá- þætta þræði hennar. (Kaflarnir Augað, Húðflúr og Ör eru dæmi um þetta.) Umsagnir um bœkur Seinni hluti kaflans lýsir samförum stúlkunnar og ástmannsins: Þegar húðin strekktist yfir rif- beinin opnaðist rifa sem lá ská- hallt frá brjóstinu en hvarf í kráku sem barðist um í hendi munks. Hún snerti hana og glennti varlega, fín slímrönd lá með börmunum. /. . ./ Hann beygði sig í hnjánum. Upp úr öxlum hans uxu horn. I gegnum lófa hennar lágu göt eins og sam- ankipraðir, kyssandi munnar. Hún lagði þá á hornin og þrýsti svo þau gengu í gegn og stóðu upp úr handarbökunum en með fingrunum greip hún um axlirn- ar. Þannig hékk hún á honum þegar limurinn rann inn um opið á síðunni. Hann hreyfði sig fram og aftur. Þyrnarnir á enni hennar rispuðu brjóst hans og maga. Þá gekk hvass limurinn í gegnum hjartað og hann sleppti beiskum vökvanum inn í hana. Hann sá strax eftir henni. T.V. (16-17) Hvort sem Johnny er að rifja upp forn- ar ástir sínar eða sjónvarpsmynd er gaman að bera þessi samskipti saman við það hvernig Alfur frá Vindhæli kremur hjörtun í hverri stúlkunni á fæt- ur annarri í endalausri leit sinni að full- nægju og sér loks eftir öllu saman. Eins og sést best af nöfnum kvenn- anna í „Hel“ er sagan allegóría. Stúlkan í Fomum ástum Sjóns er að vísu nafn- laus en þyrnikórónan og götin í lófum hennar gera hana að augljósri krists- gervingu. Það opnar lesandanum leið að lesa þennan lostafulla kafla sem alle- góríu um samræði góðs og ills, Krists og Satans, sem hefur hornin upp úr öxl- unum eða sem stílfærða mynd af kúgun 377
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.