Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 35

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 35
35 Kennaraskólinn í Nääs og fyrstu íslensku nemendur hans í uppeldismiðaðri smíðakennslu úr Grindavík, sem varð fyrst allra Íslend- inga til þess að mennta sig á þessu sviði, árið 1889. Höfundar greinarinnar lögðu leið sína til skólaseturs Salomons í Nääs til þess að leita að og safna heimildum um þá Ís- lendinga er stunduðu þar nám um 1900. Um leið sóttu þeir fróðleik til sænskra og danskra fræðimanna sem rannsakað höfðu sögu slöjdsins á Norðurlöndum, og könnuðu einnig gamlar heimildir og bréf í Slöjdkennaraskólanum í Kaupmannahöfn, á menntasetrinu í Nääs, í Þjóðarbókhlöð- unni í Gautaborg og á íslenskum söfnum. Fyrst verður gerð grein fyrir þeirri rann- sóknaraðferð sem greinin er byggð á. Síð- an verður fjallað um þá hugmyndafræði og kennsluaðferðir sem skóli Salomons í Nääs byggðist á. Því næst verða fyrstu ís- lensku nemendum Salomons í uppeldis- miðaðri smíði gerð skil, svo og kennslu- starfi þeirra á upphafstíma uppeldismið- aðrar smíði hér á landi. Að lokum draga höfundar efni greinarinnar saman. Aðferð Stuðst var við nokkrar aðferðir sem, sam- kvæmt Cohen, Manion og Morrison (2005), eru notaðar við sögulegar rannsóknir. Gögnum er safnað á kerfisbundinn og hlutlausan hátt svo að rannsakandinn geti ályktað um liðna atburði. Við afmörkun viðfangsefnisins er gjarnan spurt spurn- inga eins og þessara: Hvar áttu atburðir sér stað? Hvaða einstaklingar koma við sögu? Hvenær gerðust atburðirnir? Hvaða mannlegu athafnir áttu sér stað og á hvaða hugmyndum byggðust athafnirnar? (Co- hen, Manion og Morrison, 2005). Meginrannsóknarspurningar höfunda voru: 1. Hver eru helstu einkenni slöjdstefn- unnar? 2. Hvaða Íslendingar námu slöjd við skóla Ottós Salomon í Nääs í Svíþjóð? 3. Hvernig fór kennsla Salomons fram? 4. Hvaða áhrif höfðu fyrstu einstakling- arnir á upphafstíma skólasmíði á Ís- landi? Notuð var greiningaraðferð Miles og Huberman (1994) sem kölluð hefur verið smættun. Rannsakendur verða að vera í nánum tengslum við viðfangsefnið og safna gögnum sem miða að því að skilja viðfangsefnið til hlítar og fá heildarmynd af því. Þegar lesið er úr gögnunum eru dregnar fram ákveðnar áherslur sem geta varpað ljósi á viðfangsefnið. Tölfræðin var notuð til þess að fara yfir fyrirliggjandi gögn um nemendur er sótt höfðu námskeið í uppeldislegri smíði á upphafstímum hennar. Höfundar skoð- uðu t.d. hvernig nemendur voru flokkaðir, hvenær þeir tóku þátt í námskeiðunum og samsetningu námskeiðshópa. Gömlum sagnfræðilegum heimildum 1. mynd: Helstu frumkvöðlar slöjdsins voru , taldir frá vinstri, Uno Cygnæus, Otto Salomon og Aksel Mikkelsen
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.