Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 39

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 39
39 Kennaraskólinn í Nääs og fyrstu íslensku nemendur hans í uppeldismiðaðri smíðakennslu Þó að Salomon væri að mestu leyti sjálf- menntaður gaf hann út sína fyrstu bók um slöjd árið 1876. Eftir að hafa heimsótt Uno Cygnaeus í Finnlandi, sem telst vera upphafsmaður slöjdsins, fór Salomon að lesa skrif Pestalozzis, Fröbels, Rousseaus og annarra uppeldisfræðinga. Salomon öðlaðist mikla þekkingu á sínu sviði, varð virtur fræðimaður og skrifaði margar bækur, fréttabréf og greinar um uppeldi og menntun. Hann skrifaði bæði um hug- myndafræði slöjds og um það hvernig hægt væri að hefja kennslu þess í skólum (Bennet, 1926; Thorbjörnsson, 1990). Salomon var einnig ötull talsmaður slöjds utan síns heimalands. Áræðni hans og stuðningur Abrahamsons urðu til þess að slöjd breiddist út á heimsvísu. Salomon tók þátt í alþjóðlegum ráðstefnum og hélt fyrirlestra víða um heim, m.a. í Þýskalandi, Bretlandi, Frakklandi og í Skandinavíu. Hann tók þátt í umræðum um menntamál og var þekktur fyrir það að vera ákveðinn en um leið auðmjúkur. Þó að Salomon afrekaði mikið um ævina var hann aldrei heilsuhraustur og þjáðist af hjartveiki frá miðjum síðasta áratug 19. aldar. Árið 1899 veiktist hann síðan alvarlega. Hann náði sér aldrei að fullu af þeim veikindum og lést árið 1907 (Thorbjörnsson, 2000; 2006). Kennsla Salomons og sumarnámskeiðin Námskeiðin í Nääs voru vinsæl og nem- endum að kostnaðarlausu framan af. Sóttu því margir um skólavist. Nauðsynlegt var fyrir umsækjendur að vanda umsóknir sínar og betra að láta meðmælabréf og heilsufarsvottorð fylgja með. Þau nám- skeið sem voru í boði í Nääs fyrir kenn- ara voru fjölbreytt, þótt meginmarkmið þeirra væri ávallt það sama; menntun í anda slöjdsins. Í boði voru námskeið í tré- smíði, málmsmíði, textílmennt, teikningu, leikjum og hússtjórn (Thorbjörnsson, 1990, 2000). Flestir þeirra sem fóru til Nääs fyrstu árin tóku þátt í námskeiðum í trésmíði en nokkrir tóku þátt í málmsmíðanám- skeiðum. Í öllum námskeiðum Nääs-skól- ans var mikil áhersla lögð á uppeldisfræði slöjdsins og verklega þjálfun. Trésmíða- námskeiðin spönnuðu yfirleitt sex vikur, sem þótti þó ekki nægur tími til þess að kenna nemendum allt sem þeir þurftu að kunna (Thorbjörnsson, 2006). Því var lögð ofuráhersla á uppeldisfræðina og reynt að koma nemendum í læri hjá handverks- manni eða reyndum kennara í faginu að námskeiði loknu. Salomon sá um að kenna uppeldisfræðina, sem hann kenndi með fyrirlestrum og umræðum. Aðrir kennarar sáu um kennslu í verklegum þáttum (Hart- man, Thorbjörnsson og Trotzig, 1995). Meginmarkmið kennslunnar voru sam- kvæmt Salomon: • Að stuðla að vinnugleði og almennri vinnusemi • Að skapa virðingu fyrir erfiðri og vand- aðri líkamlegri vinnu • Að þroska sjálfstæði og hæfileikann til þess að taka eigin ákvarðanir • Að veita þjálfun er byggðist á reglu- semi, nákvæmni, hreinlæti og aðgætni • Að þjálfa augað til þess að sjá nákvæm- lega og læra að meta gildi formfegurðar • Að þroska snertiskyn og verkfærni
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.