Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 45

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 45
45 Kennaraskólinn í Nääs og fyrstu íslensku nemendur hans í uppeldismiðaðri smíðakennslu heimsækja skóla Salomons og kynna sér hugmyndir hans um kennslu í uppeldis- miðaðri smíði (Pizzurno, 1898). Í Nääs hitti Pablo Vilhjálmínu og varð þeim vel til vina. Pablo hefur augljós- lega hrifist af hinni ungu íslensku stúlku úr Grindavík, en takmörkuð tungumála- kunnátta hamlað samskiptum þeirra. Í grein sinni í uppeldistímaritinu El Faro, sem gefið var út í höfuðborg Perú, Líma, árið 1889, lýsir hann lífinu í Nääs og Vil- hjálmínu svo: Athygli vekur þessi feimna stúlka sem heldur sig aðeins til hlés, Wilhelmina Gislason, fyrsta dóttir Íslands sem sækir námskeið í Naas. Hún virðist alltaf brosa barnslega þegar horft er til hennar. Hún er mjög frumleg og fólk tekur eftir henni fyrir sérstæðan persónuleika og þjóðbúninginn sem hún notar oft. Það er ekki einungis hún sem greinir sig frá öðrum með fatnaði sínum. Norski klæðnaðurinn skilur sig frá þeim rússneska, enska og sænska. Þau þvælast frá einum til annars í sífelldri leit að einhverjum félaga sem getur túlkað fyrir þau. Eins og sú íslenska er sonur Argentínu sá fyrsti þaðan sem sækir námskeið í Naas, en samt er hann hvorki feiminn né heldur sig til hlés, hann er heldur ekki í þjóðbúningi eins og sú íslenska. Öll sitja þau á jörðinni áhyggjulaus, á hundrað mismunandi vegu og án þess að geta setið í sömu stellingu í meira en 5 mínútur. Full af virðingu og ástúð hlusta þau á það sem hinn vitri kennari segir, umhugsunarverð og viturleg orð, næstum innblásin, og þau skrifa öll glósur í stílabók sem er óaðskiljanlegur félagi þeirra. (Pizzurno, 1898). Sigríður Magnússon stofnaði kvennaskól- ann Vinaminni í Reykjavík árið 1891 en starfrækti hann aðeins skólaárið 1891–92. Vinaminni var einkaskóli og reksturinn kostaður af Sigríði. Ekki var hægt að halda skólanum lengur úti vegna fjárskorts, þar sem skólagjöld stóðu ekki undir rekstr- inum (Stefán Einarsson, 1933). Skólinn var einnig í samkeppni við Kvennaskóla Reykjavíkur sem Þóra og Páll Melsted stofnuðu árið 1875 og var styrktur af Al- þingi (Námsmeyjar í Kvennaskóla Reykja- víkur, 1887). Í Vinaminni var lögð áhersla á verklegar greinar umfram bóklegar. Kenndar voru námsgreinarnar húsvinna, matartilbún- ingur, skólasmíði, fatasaumur, flossaumur, kunstbródering, slöjd, danska, enska, landafræði, reikningur, saga, heilsufræði, réttritun, skrift og söngur (Kvennaskólinn Vinaminni, 1892a; Kvennaskólinn Vina- minni, 1892b). Vilhjálmína kenndi slöjd tvisvar í viku, frá tíu á morgnana til tvö á daginn (Sigríður Magnússon, 1893). Nám Vilhjálmínu hjá Salomon byggðist á gerð 30 líkana úr verkefnaröð sem talin var henta fyrir kvennaskóla. Ekki reynd- ust allar æfingar henni jafnauðveldar, svo sem geirnegling, en hún lauk þó öllum verkefnunum. Vilhjálmína áformaði að kenna samkvæmt sömu fyrirmyndum í Vinaminni. Hins fékk hún ekki öll þau verkfæri sem pöntuð voru til skólans í upphafi. Hún varð því einungis að byrja með átta útsögunarsagir og tvo hefla, sem takmarkaði kennsluna í byrjun. Vilhjálm- ína lét illa yfir viðnum sem hún varð að 8. mynd: Myndir af Pablo A. Pizzurno. Myndin til vinstri er tekin um svipað leyti og hann heimsótti skóla Salomons í Nääs.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.