Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 46

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 46
46 Gísli Þorsteinsson og Brynjar Ólafsson notast við, en hann var nánast ónothæfur miðað við þann sænska gæðavið sem hún hafði unnið með í Nääs. Á sama tíma skrif- ar Salomon henni hvatningarbréf þar sem hann lýsir stolti sínu yfir starfi hennar og ánægju yfir því að slöjd skuli vera kennt í hinum nýja íslenska skóla (Vilhjálmína Oddsdóttir, 1891). Vafalaust hefur Sal- omon verið umhugað um velgengni þessa nemanda síns, sem hann hafði sjálfur stutt til náms. Eflaust hefur honum einnig verið annt um framgang hugmyndafræði sinnar í íslensku skólakerfi. Samkvæmt uppástungu frá Elínu Rann veigu Briem, forstöðukonu kvenna- skólans á Ytri-Ey, og eftir samþykki aðal- fundar kennarafélagsins 1891, boðaði stjórn félagsins til sýningar ýmiss konar skólavinnu, samfara ársfundi félagsins. Þar sýndi Vinaminnisskólinn vinnu nem- enda úr skólasmíðatímunum. Í Tímariti um uppeldis- og menntamál, frá árinu 1892, kemur fram að góður rómur var gerður að kennslu Vilhjálmínu. Þar segir jafnframt um sýninguna: Frá kvennaskólunum var sýnt talsvert af saumuð- um munum og saumaskapar-sýnishornum: fata- saumur og ýmiskonar útsaumur; frá kvennaskól- anum á Ytri-Ey þar að auki nokkrar teiknunaræf- ingar, og frá Vinaminnisskólanum lítið sýnishorn af trévinnu. Þá daga, sem sýningin var opin fyrir almenning, komu eigi allfáir til að skoða vinnuna, og mun það almennt álit þeirra, sem skyn bera á, að vinnan hafi yfir höfuð verið vel af hendi leyst, og borið vott um, að kennsla í skólunum sé góð (Sýning skólavinnu, 1892, bls. 96). Eiríkur og Sigríður voru góðir vinir enska handverksfrömuðarins Williams Morris sem var heillaður af íslenskri náttúru og fornsögunum og forvígismaður hreyfing- arinnar Arts and Crafts í Bretlandi sem var andsvar við verksmiðjuframleiðslu Vikt- oríutímans (Norman, 1996). Líklegt er að Sigríður hafi sótt til Morris þá hugsjón sína að kenna alþýðustúlkum að sníða, sauma föt og smíða þegar hún ákvað að stofna 9. mynd: Sigríður og Eiríkur Magnússon í Cambridge til vinstri og Sigríður að spila á gítar til hægri.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.