Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 69

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 69
69 Nýja stærðfræðin í barnaskólum hafi fylgst með þáttunum af athygli. Þætt- irnir voru í miklum metum á þessum heimilum þar sem börnin voru á leið í menntaskóla og urðu raunar öll háskóla- kennarar í stærðfræðitengdum greinum. Áratugum síðar ritaði Jón Ingólfur Magn- ússon kveðju frá Íslenska stærðfræðafélag- inu við andlát Guðmundar Arnlaugssonar og sagði: „Þættir hans í sjónvarpi um það sem þá hét „nýja stærðfræðin“ eru einnig ógleymanlegir, enda límdust margir við tækið þegar þeir voru á dagskrá.“ (Jón Ingólfur Magnússon, 1996, bls. 43). Skoðanir voru þó vissulega skiptar meðal almennings um nýju stærðfræðina. Þáttastjórnandi í sjónvarpinu minnist þess að hafa fundið fyrir minnimáttarkennd þegar hann vildi aðstoða börn sín við stærðfræðina (A. munnleg heimild, 19. september 2010), og annar starfsmaður sjónvarpsins (G. munnleg heimild, 23. september 2010), sagði að þættirnir hefðu ekki höfðað til sín, hann kysi fremur gömlu stærðfræðina. Viðbrögð við nýju stærðfræðinni Um þær mundir sem viðtalið við Agnete Bundgaard og Karen Blum var birt var tekið að renna upp fyrir yfirvöldum að ýmislegt væri að fara úrskeiðis: tilrauna- kennslan í barnaskólunum væri orðin allt of umfangsmikil, hún væri of erfið í rekstri með tilliti til aðstoðar við kennarana og í sumum tilvikum væri hún að fara úr bönd- unum (Ragnhildur Bjarnadóttir munnleg heimild, 16. september 2003). Skólarann- sóknadeild Menntamálaráðuneytisins hafði verið sett á stofn. Þar var ákveðið verklag um endurskoðun námsefnis, þ.e. að setja fram markmið, rita námskrá og síðan námsefni út frá því í tilraunaskyni. Í þeim vanda sem skapaðist af náms- efni nýju stærðfræðinnar var ákveðið að hlaupa yfir markmiðasetninguna og nám- skrána og hefjast handa við að rita nýtt, heimasmíðað námsefni (Andri Ísaksson munnleg heimild, 10. mars 2003). Í loka- útgáfu þess námsefnis voru mengi varla nefnd. Hrifningunni af nýju stærðfræðinni á barnaskólastigi á Íslandi hafði slotað. Árgangurinn sem fæddur var árið 1965 og kom sjö ára inn í þáverandi fyrsta bekk árið 1972 var síðasti stóri árgangurinn sem tók Bundgaard-námsefnið. Í sumum tilvikum má vera að skipt hafi verið yfir í eldra námsefni eftir þriðja bekk, þegar yngsta stigi var lokið, svo að gera má ráð 1. mynd Guðmundur Arnlaugsson við upptöku í sjónvarpssal (Þriðjudagur. Sjónvarp, 1967).
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.