Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 79

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 79
79 Yager og náttúruvísindaleikurinn Robert E. Yager, prófessor við Iowa-há- skóla, tók drjúgan þátt í umbreytingum sem áttu sér stað í náttúruvísindamenntun á seinni hluta 20. aldar, þar sem áhersla var lögð á heildstæða náttúruvísinda- menntun með svonefnda STS-áherslu að leiðarljósi (e. science–technology–society). STS-áherslan var í raun svar við því skipu- lagi náttúruvísindanáms sem áður hafði tíðkast og einkenndist af áherslu á þekk- ingu og kunnáttu í fræðigreinunum eðlis- fræði, líffræði og efnafræði. Þessa áherslu nefndi Yager „náttúruvísindaleikinn“ (e. game of science), einnig „umbótaleik sjö- unda áratugarins“ (e. reform game of the 1960s). Tilgangur þessarar greinar er að varpa ljósi á umræddan leik og það sam- hengi og umhverfi í menntakerfi Vestur- landa sem hann varð til í. Einnig er fjallað um birtingarmynd náttúruvísindaleiksins hérlendis og aðkomu Yagers að tilraunum til breytinga með hinni svokölluðu STS- áherslu. Loks er fjallað um þróunina fram á okkar daga og álitamál sem við stöndum frammi fyrir sem látum okkur varða fram- tíð náttúruvísindamenntunar. Þáttaskil í vestrænni skólasögu Um miðjan sjötta áratug 20. aldar hófust hræringar sem má segja að hafi valdið þáttaskilum í vestrænni skólasögu. Þær skýrðu að nokkru leyti birtingarmynd hins sérkennilega „náttúruvísindaleiks“ sem var í raun aldrei leikinn að mati Yagers. Lawrence Cremin (1961) lýsti þessum þáttaskilum sem endalokum við- tekinnar orðræðu og verklags sem hefði einkennt skólastarf fyrstu áratugi 20. ald- ar. Cremin talaði í því samhengi um „við- tekna speki“ (e. conventional wisdom) hinnar uppeldislegu framsæknistefnu (e. progressive education) og hnignun henn- ar. Hugtakið hafði hann fengið að láni frá hagfræðingnum John Kenneth Galbraith (1958) sem hafði notað það í umfjöllun um viðtekna speki hagvísinda á 20. öld. Til marks um endalok hinnar uppeldis- legu framsæknistefnu benti Cremin á að samtökin Progressive Education Association (PEA) hefðu lagst af árið 1955 og tímarit þeirra, Progressive Education, tveimur árum síðar. Lýsingar Cremins á þessum breyt- ingum, eins og hann setur þær fram árið 1961, má skilja sem svo að orðræða hinnar uppeldislegu framsæknistefnu hafi verið orðin þyrnir í augum margra. Hann tekur svo til orða að skólamálaumræðan hafi verið „krydduð frösum“ (e. spiced with phrases) eins og „að viðurkenna einstak- lingsmun“ „að tengja námið veruleika daglegs lífs“ „að laga skólastarfið að barninu“, „að brúa gjána milli heimilis og skóla“, „að leggja áherslu á reynslu úr veruleika daglegs lífs“, „að horfa á innri áhugahvöt“, „að miða kennslu við nem- endur, ekki námsgreinar“ og þar fram eftir götunum (Cremin, 1961, bls. 328). Lífsleiknitengt náttúruvísindanám (e. life adjustment science education), sem hafði víða eflst með áherslu á verktækni dag- legs lífs samfara framförum í iðnaði og tækni, var nú skyndilega litið hornauga. Það sama átti við um félagslegt samhengi og tengingu við daglegt líf hins almenna borgara. Reyndar má segja að slík tengsl hafi einmitt reynst Akkilesarhæll þess. Þau þóttu nefnilega of fjarlæg akademískum áherslum og sannri vísindalegri þekkingu,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.